ไม่พบผลการค้นหา
มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 ยืนยันไม่สนับสนุนการใช้วาจาสร้างความเกลียดชังและความรุนแรง หลังมีเฟซบุ๊กพาดพิง

ภายหลัง มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพการชุมนุมของเยาวชนปลดแอก เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และแก้รัฐธรรมนูญ โดยติดแฮชแท็ก #Thailand #Change #PeacefulProtest พร้อมระบุข้อความว่า "ขอให้ปลอดภัยนะคะ ถ้ารู้สึกไม่สบายให้อยู่บ้าน และสวมหน้ากากเมื่อเข้าที่ชุมนุม ฉันอยากจะอยู่ตรงจุดนั้น" ต่อมาพบว่ามีเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความพาดพิงมารีญาสนับสนุนการใช้วาจาสร้างความเกลียดชัง คำหยาบคายและความรุนแรง

ล่าสุด มารีญา พูนเลิศลาภ โพสต์ไอจีเป็นภาพวาดลายเส้นใบหน้าของเธอ ติดแฮชแท็ก #NoDefamation #Please #SticktoTheFacts #Peace #Love #คนไทย #พลโลก พร้อมระบุข้อความว่า “จากบทสัมภาษณ์ BBC เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 สวัสดีค่ะทุกท่าน ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งว่า มารีญาไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ด้วยการลดทฐิ ร่วมมือ และรับฟัง”

อย่างไรก็ดี ในโพสต์เดียวกันมารีญายังแคปข้อความ ระบุการรายงานข่าวของ บีบีซี ไทย (BBC Thai) ที่เธอให้สัมภาษณ์ขยายความทวีตภาย หลังบัญชีทวิตเตอร์ @Mariaehren ได้โพสต์ข้อความสนับสนุนการเคลื่อนไหวของนักศึกษา จัดแฟลชม็อบในหลายมหาวิทยาลัย เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งนี้เธอสัมภาษณ์ขยายความทวีตนั้นว่า เธอภูมิใจที่นักเรียนนักศึกษาออกมาแสดงความคิดเห็นของตัวเอง และมองว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการสะท้อนให้สังคมรับรู้ พวกเขาพร้อมที่จะเปิดการสนทนา ด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน และความรักกับสังคม โดยใช้แฟลชม็อบ ส่งสัญญาณให้สังคมเปิดใจรับฟัง และเข้ามาร่วมวงสนทนา