ไม่พบผลการค้นหา
กองประกวด นางสาวถิ่นไทยงาม เผยโฉม 30 สาวชิงมงฯ ฉลองครบรอบ 70 ปี ภายใต้แนวคิด ‘คุณค่าความงดงามวิถีใหม่’ หลังผ่านการคัดเลือกแบบ New Normal ผ่านระบบ Zoom

สมใจนึก เองตระกูล ประธานที่ปรึกษากองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม และสินีนารถ เองตระกูล ประธานบริหารกองประกวดฯ เปิดรับสมัคร ที่มีอายุระหว่าง 17-26 ปี เข้าร่วมประกวด นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2563 แบบ New Normal เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้สมัครเข้าร่วมประกวดกว่า 200 คน ก่อนคัดการคัดเลือกผู้เข้าประกวดผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายผ่านระบบ Zoom

นางสาวถิ่นไทยงาม.jpg

สินีนารถ เองตระกูล เปิดเผยว่า การประกวดปีนี้เป็นการฉลองครบรอบ 70 ปี เวทีนางสาวถิ่นไทยงาม รูปแบบถูกปรับเปลี่ยนไปมากพอสมควร แต่ยังคงมุ่งเฟ้นหาผู้ที่เพียบพร้อมด้วยความสวย บุคลิกภาพดี มีความสามารถรอบด้าน พร้อมที่จะนำเสนอและถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ภายใต้แนวคิด 'คุณค่าความงดงามวิถีใหม่' โดยในรอบคัดเลือกคณะกรรมการได้พิจารณาจากใบสมัคร วิดีโอแนะนำตัว และภาพนิ่ง คัดผู้ผู้เข้าประกวดเหลือ 60 คน จากนั้นนัดสัมภาษณ์ผ่านระบบ Zoom โดยใช้เวลาคนละ 15 นาที ซึ่งเหล่าผู้เข้าประกวดต่างแสดงความสามารถและโชว์ปฏิภาณไหวพริบขับเคี่ยวกันอย่างสูสี

นางสาวถิ่นไทยงาม.jpg

สำหรับผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายในปีนี้ มากกว่าครึ่งเป็นผู้เข้าประกวดหน้าใหม่ที่ไม่เคยผ่านเวทีประกวดระดับจังหวัดและระดับชาติมาก่อน มีการศึกษาดี ทั้ง ทันตแพทย์, สถาปัตย์, วิศวะ และพยาบาล เป็นต้น

นางสาวถิ่นไทยงาม.jpg

ทั้งนี้ ผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คน จะทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม ระหว่างวันที่ 27-31 ก.ค. การประกวดรอบตัดสินจะจัดขึ้นในรูปแบบที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในวันเสาร์ที่ 1 ส.ค. ที่โรงแรม เอซ พาร์ค โฮเต็ล (ESC Park Hotel) รังสิต ส่วนรูปแบบการประกวดยังรักษารูปแบบการประกวดที่เป็นเอกลักษณ์ อาทิ การประกวดในชุดว่ายน้ำย้อนยุค และชุดผ้าซิ่นไทย รวมถึงการแสดงบนเวทีที่จะสะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทย

นางสาวถิ่นไทยงาม.jpg