ไม่พบผลการค้นหา
สื่อในเกาหลีใต้ รายงานว่า ซอลลี่ อดีตสมาชิกวง f(x)​ เสียชีวิตแล้ว ในบ้านพักของตัวเอง โดยยังไม่มีการสรุปสาเหตุการเสียชีวิต ขณะที่ ต้นสังกัด SM ENTERTAINMENT ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแล้ว ว่า ซอลลี่เสียชีวิตแล้ว

ซอลลี่ อดีตสมาชิกวง f(x) (เอฟเอ็กซ์)​ หรือ ชเว จิน รี นักร้องนักแสดงชาวเกาหลีใต้ วัย 25 ปี เสียชีวิตแล้ว ภายในบ้านพักของตนเอง ย่านซองนัม โดยสื่อในเกาหลีใต้ รายงานว่า ผู้จัดการส่วนตัวของซอลลี่ ได้พบศพของเธอที่ชั้น 2 ของบ้าน เมื่อช่วงเวลา 15.20 วันนี้ (14 ต.ค.) ซึ่งผู้จัดการส่วนตัวเป็นคนสุดท้ายที่คุยโทรศัพท์กับซอลลี่ในวันที่ 13 ต.ค. และไม่สามารถติดต่อซอลลี่ได้อีก

ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปสาเหตุที่แน่ชัด ถึงการเสียชีวิต โดยตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนต้นสังกัด SM ENTERTAINMENT ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแล้ว ว่า ซอลลี่เสียชีวิตแล้ว พร้อมกันนี้ ยังได้มีการยกเลิกตารางงานของศิลปินในสังกัด SM ENTERTAINMENT ทั้งหมด


ซอลลี่

ด้านแฟนคลับของ ซอลลี่ ต่างภาวนาให้ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และรอการยืนยันที่แน่ชัดจากต้นสังกัดเท่านั้น หลายคนรู้สึกเสียใจ และช็อกกับข่าวที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ แฟนคลับบางคนยังระบุว่า ซอลลี่ เป็นโรคซึมเศร้า

เรื่องดังกล่าว ทำให้จดหมายที่ ซอลลี่ เคยโพสต์ใน อินสตาแกรม กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า "ฉันใช้ชีวิตอยู่ด้วยความช่วยเหลือจากคนอื่นตลอด หัวเราะและให้กำลังใจ เพราะพวกเขาทำให้ฉันคิดว่าไม่ได้อยู่คนเดียว หลายคนอยู่กับฉัน และทำใช้เวลาอันมีค่าร่วมกัน ฉันอยากเป็นคนที่มอบความอบอุ่นให้กับคนอื่นได้บ้าง และฉันอยาก ขอบคุณทุกคน"





ซอลลี่ เป็นนักร้องนักแสดงที่มีความสามารถหลากหลาย เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงเด็ก ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 ก่อนจะเป็นนักร้อง สมาชิกวง f (x)

ในช่วงปี พ.ศ.2557 ซอลลี่ ประสบกับมรสุมข่าวฉาว กับประเด็นเรื่องการคบหากับนักร้องหนุ่มรุ่นพี่ "ชเวจา" ทำให้เธอห่างหายจากการทำกิจกรรมกับวง f(x) จนกระทั่งในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2558 เธอได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากวง f(x) อย่างเป็นทางการ และมุ่งมั่นด้านการแสดง เธอมักจะมีข่าวฉาวออกมาบ่อยครั้ง ด้วยนิสัยที่ตรงไปตรงมา และการโพสต์อินสตาแกรม ที่ส่อไปทางเรื่องเพศ ตอนที่เธอแสดง ภาพยนตร์ เรื่อง REAL ประกบพระเอก คิมซูฮยอน ครั้งนั้น เธอตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กับบทบาทเลิฟซีนอันร้อนแรง

ซอลลี่ ยังเป็น เป็นสัญลักษณ์ของการเคลื่อนไหวของคนนิยม "โนบรา" ในเกาหลีใต้ พร้อมทั้งส่งข้อความออกไปว่าการสวมใส่เสื้อชั้นในหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของ "เสรีภาพส่วนบุคคล" แม้เธอจะถูกสังคมวิจารณ์อย่างหนักในประเด็นนี้ และถูกมองว่าเป็นพวก "เรียกร้องความสนใจ" 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

그 어디선가

โพสต์ที่แชร์โดย 설리가진리 (Sulli) (@jelly_jilli) เมื่อ

ทั้งนี้ เธอเพิ่งกลับมาออกงานเพลง ซิงเกิ้ลเดี่ยว Goblin เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นับเป็นการออกผลงานเดี่ยวครั้งแรก ในรอบ 14 ปี นับตั้งแต่เข้าวงการบันเทิง ด้านการแสดง ยังได้แสดงรับเชิญ ในซีรีส์เรื่องดัง HOTEL DEL LUNA และยังเป็นพิธีกรหลักของรายการ The Night of hate Comments

สำหรับ พิธีศพของ ซอลลี่ จะจัดขึ้นในกรุงโซล ที่ โรงพยาบาล Severance ในเครือมหาลัยยอนเซ ย่านชินชน เป็นการส่วนตัวภายในครอบครัวและคนสนิท