ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องลูกทุ่ง 'ตรี ชัยณรงค์' จัดคอนเสิร์ตใหญ่กลางกรุงครั้งแรก แฟนคลับจัดหนัก มาลัยนกยูงติดแบงก์หลักล้านบาท กับเส้นทางที่ก้าวมาไกล จากอดีตเด็กเก็บชุดหางเครื่อง สู่นักร้องลูกทุ่งแถวหน้า

“ตรี ชัยณรงค์” นักร้องลูกทุ่งดัง จัดคอนเสิร์ต Hall of Fan ตอน “มันแปลว่าฮัก” เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ GMM LIVE HOUSE เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นคอนเสิร์ตกลางกรุง และคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของเขา ท่ามกลางแฟนคลับกว่า 2 พันคน สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการลูกทุ่งไทย กับคอนเสิร์ตกลางกรุงที่บัตรเต็มทุกที่นั่ง

โดยแฟนคลับได้ตามมาให้กำลังใจพร้อมมาลัยน้ำใจติดแบงก์แน่นตัว ไม่ว่าจะเป็น ปีกนกแบงก์ เสื้อกั๊กแบงก์ และ รำแพนนกยูงที่ทำจากแบงก์ 500 ทั้งชุด มูลค่าทั้งหมดนั้น มากถึงหลักล้าน สร้างความซาบซึ้งจนเขาหลั่งน้ำตาบนเวที พร้อมกล่าวความรู้สึก

“ไม่คิดไม่ฝันเลยนักร้องบ้านๆ อย่างตรี จะมีโอกาสได้มีคอนเสิร์ตใหญ่ใน กทม ขนาดนี้ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่แกรมมี่ทุกท่าน ที่สำคัญคือแม่ๆและแฟนคลับที่มากันอย่างหนาแน่น ตรีอยากให้เราอยู่กันแบบนี้ตลอดไป และขอบคุณไปยังครูสลา พี่ไผ่ พี่ต่าย พี่ๆวงไม้เมือง และน้องข้าวทิพย์ ธิดาดินที่ส่งช่อดอกไม้มาให้กำลังใจกับตรี”

ตรี ชัยณรงค์.jpg

“ตรี ชัยณรงค์” เจ้าของแชมป์ 17 สมัย รายการประกวดร้องเพลงศึกวันดวลเพลง ภายหลังได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปิน ออกผลงานกับค่ายแกรมมี่ โกลด์ มีชื่อจริงว่า ชัยณรงค์ โยธา อายุ 30 ปี เจ้าของฉายา จิ๊กโก๋บิ๊กอาย สายอารมณ์ ขวัญใจแม่ยก ผ่านบททดสอบสวรรค์เลือดตาแทบกระเด็น ปากกัดตีนถีบ อดทนพิสูจน์ตัวเอง จนได้เป็นนักร้อง ค่ายแกรมมี่ โกลด์ แจ้งเกิดกับเพลง "มันฮักแต่เจ้าฮู้บ่"

เขาเล่าว่า เกิดและโตที่บ้านหนองนกเขา จ.สระแก้ว พ่อแม่มีอาชีพทำสวนทำนา ฐานะครอบครัวดี มีพร้อมทุกอย่าง จนเขาอายุ 9 ขวบ ครอบครัวมีปัญหา อายุ 10 ขวบ พ่อแยกทางกับแม่ ทิ้งให้แม่อยู่ตามลำพังกับลูกๆ 4 คน น้องสาวคนเล็กเพิ่งคลอด แต่เจาไม่เคยโกรธพ่อคิดว่ายังไงก็เป็นพ่อผู้ให้กำเนิด ในขณะที่แม่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ต้องรักษาด้วยการใช้คีโม มีเพียงรายได้จากพี่ชายคนโต เลี้ยงครอบครัว และรักษาแม่จนหายจากมะเร็ง

“หลังจากครอบครัวขายสมบัติเก่าจนหมดแลกเงินมาซื้ออาหารเลี้ยงปากท้อง เขาได้พี่ชายคนโตส่งเรียนหนังสือ แต่เห็นครอบครัวลำบาก จนไม่มีใจเรียนต่อ ตัดสินใจลาออกมาทำงาน ด้วยการเดินสายร้องเพลงหารายได้ช่วยครอบครัว ตอนเรียนอยู่ ม.4 ได้ค่าตัว 100-300 บาท ทำให้มีใจรักร้องเพลง”

ตรี ชัยณรงค์.jpg

ไม่เคยมีใครสอนร้องเพลง ฝึกร้องเพลงในห้องน้ำ เป็นคนขี้น้อยใจเวลาน้อยใจโดนแม่บ่น หนีลงไปร้องเพลงในโอ่ง เพราะได้ยินเสียงก้องแล้วเกิดความสบายใจ ชอบฟังและร้องเพลงของ ศิริพร อำไพพงษ์, ไมค์ ภิรมย์พร, ไผ่ พงศธร, จินตหรา พูนลาภ, ยิ่งยง ยอดบัวงาม เคยเป็นเด็กขนชุด เก็บชุดหางเครื่องได้เงินวันละ 200-300 บาท และมีโอกาสได้ร้องเพลงลูกทุ่งอีสาน หมอลำ กับวง ก่อนขยับขึ้นมาเดินสายร้องเพลงตามงานเลี้ยงจริงจัง และเป็นหัวหน้าวงแดนเซอร์ รวมทีมเด็กแถวบ้าน น้องๆ หลานๆ ทำเสื้อผ้าเอง มีก็กินด้วยกัน อดก็อดด้วยกัน

ต่อมา ฝากตัวเป็นศิษย์เรียนหมอลำ กับ โรม บูรพา ได้รับความเมตตาจากโรมไม่คิดค่าครู แถมยังแต่งเพลงให้ฟรีๆ ปล่อยลงยูทูบ เคยประกวดรายการเสียงสวรรค์พิชิตฝัน โค่น กบ ไมค์ทองคำ แชมป์ 5 สมัย ได้เงินรางวัล 3 หมื่นบาท ถูกใจ ยิ่งยง ยอดบัวงาม พาไปออกงาน หานายทุนทำเพลงให้ แต่ไม่มีใครสนใจรับเข้าค่าย นำเงินรางวัล 3 หมื่นบาทเตรียมงานบวชให้แม่ ก่อนงานบวชแม่ถูกขโมยเงินเหลือทิ้งไว้ 8 พันบาท ไปลาบวชกับพ่อ ปลูกกระต๊อบเพิงสังกะสีอยู่กับเมียใหม่ ห่างจากบ้านไปกิโลกว่าๆ เจอพ่ออีกครั้งจำแทบไม่ได้ ใส่เสื้อขาดๆ กางเกงเอายางมัด เย็บแล้วเย็บอีก น้ำตาร่วงสงสารพ่อมีความเป็นอยู่ลำบาก

หลังจากลาผ้าเหลือง ทำทีมแดนเซอร์ให้ ดอกรัก ดวงมาลา นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ประกอบด้วย ชาย 4 คน สาวประเภทสอง 4 คน เดินสายทัวร์ภาคอีสาน ทำทุกอย่าง ขับรถ ร้องเพลง เต้น อะไรที่ได้เงินสู้หมด และไปประกวดรายการกิ๊กดู๋สงครามเพลง เงาเสียง แมน มณีวรรณ ได้มา 5 ไลก์ แต่ไม่ชนะ ได้เงิน 9 พันกว่าบาท ให้แม่เก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว นำทีมแดนเซอร์ไปทำงานที่ผับพัทยา ได้ปีเดียวผับปิดตัว ลำบากมาก ไม่มีเงินซ่อมรถ ไม่มีเงินส่งกลับบ้าน ขนน้องๆ แดนเซอร์มาหากินที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เปิดร้านเช่าชุด ทำอุปกรณ์แดนเซอร์ ตามคำชวนแฟนคลับที่ชื่นชอบมาตั้งแต่ประกวดเสียงสวรรค์พิชิตฝัน

ตรี ชัยณรงค์ 3.jpg

ตรี กลับมาประกวดรายการศึกวันดวลเพลง หลังจากร้างเวทีไปกว่า 3 ปี เป้าหมาย คือ อยากเป็นนักร้อง หาเงินสร้างบ้านให้พ่อ นั่งๆ นอนๆ รอ ที่สตูดิโอ ตั้งแต่เช้ายันเที่ยงคืน แล้วกลับบ้าน นานถึง 9 วัน กว่าจะถูกเรียกตัวเข้าแข่งขัน ค่าเดินทางจากราชบุรี มาที่สตูดิโอปทุมธานี พร้อมกับน้องๆ แดนเซอร์ 6-7 คน ต้องใช้เงินครั้งละ 3-4 พันบาท เปิดห้องนอนห้องละ 600 บาท 2 ห้อง ค่ากิน 2 พันบาท ค่าน้ำมัน 1 พันบาท ไปกลับ 9 ครั้งค่าใช้จ่ายรวม 3 หมื่นบาท

“ไม่ได้รับงานแดนซ์ ไม่มีเงินให้เด็กๆ เหลือแค่เงินเติมน้ำมันกลับราชบุรี รถไม่ดี เบรกเท้าไม่อยู่ ใช้เบรกมือ กลัวก็กลัว แต่สถานการณ์บีบบังคับให้เดินหน้า หยุดไม่ได้ ขับรถส่งชุดแดนซ์ให้เช่ากับลูกค้า มาอัดรายการแบบทุลักทุเล อาศัยนอนในสตูฯ หน้าตาอิดโรย ฝน ธนสุนธร จิ้งหรีดขาว แซวว่าทำไมไม่เปิดโรงแรมนอน ไม่กล้าบอกให้รู้ว่า มีเงินแค่ 40 บาท กลัวโดนมองสร้างภาพแข่งครั้งที่ 12 ลืมเนื้อร้องเพราะอดนอน แอบไปร้องไห้ในห้องน้ำ แต่กัดฟันสู้ต่อจนชนะ ครูสลา คุณวุฒิ ชมว่า หยิบเพลงใครมาร้อง แล้วร้องในแบบของตัวเองนี่คือ นักร้อง ดีใจมากจนปล่อยโฮ จิ้งหรีดขาว และคนในรายการร้องไห้ตามเป็นแชมป์แค่ 17 สมัย รายการศึกวันดวลเพลง แพ้แค่ครั้งเดียวชวดเงิน 5 แสนบาท วันถูกล้มแชมป์ยอมรับเสียใจ แต่อนาคตต้องเดินต่อ ไม่ท้อ ตั้งใจทำทุกวันให้ดีที่สุด”

ตรี ชัยณรงค์ 2.jpg

ฟ้าหลังฝน หนทางสว่างมาเยือน พอรายการออกอากาศ มีคนโทรมาจ้างงานเขาต่อเนื่อง ชีวิตเปลี่ยนจากที่เคยส่งเงินให้แม่เดือนละ 2 พันบาท ขยับขึ้นมาเป็นเดือนละ 2 หมื่นบาท รวมทั้งภูมิใจสร้างบ้านใหม่ให้พ่อได้สำเร็จ จากเวทีความฝัน สู่เวทีความจริง แกรมมี่ โกลด์ อ้าแขนรับเป็นศิลปิน น้องใหม่ไต่ดาว 2 เดินหน้าทำงานที่รัก มีความภูมิใจมากที่เจริญก้าวหน้าจนมาถึงจุดเป็นนักร้องมีชื่อเสียง มีแม่ยกแฟนคลับตามคลัองมาลัยติดแบงค์ ตรีเชื่อว่า มาจากความอดทนล้วนๆ 

“คนเรามุ่งมั่นตั้งใจจริง ล้มแล้วลุก ไม่ยอมแพ้ท้อถอยง่ายๆ ก้าวไปข้างหน้าต่อได้แน่นอน คนเราไม่รู้จักความเจ็บปวด ไม่รู้จักความพ่ายแพ้ จะไม่รู้จักคำว่าชนะ” นักร้องดังกล่าว

ภาพประกอบจาก Facebook มิสแองจี้ บิวตี้ควีน