ไม่พบผลการค้นหา
"เรืองไกร" ร้องนายกฯ สอบสนามมวยเวทีลุมพินี ที่มี "ผบ.ทบ."นั่งปธ.อำนวยการฯ ได้ทำการจัดแข่งชกมวย เป็นสาเหตุหนึ่งทำโควิด-19ระบาด ชี้เป็นการฝ่าฝืนข้อสั่งการขอความร่วมมือเลื่อนจัดกิจกรรมหรือไม่ เนื่องจาก กกท.มีหนังสือแจ้งนายสนามมวย ให้ทราบก่อนถึงวันชกมวยแล้ว

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา แจ้งว่า จากข่าวเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่ระบุว่า การชกมวยที่สนามมวยเวที่ลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 63 ที่ผ่านมานั้น การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือถึงนายสนามมวยเวทีลุมพินี เพื่อแจ้งข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 63 ให้ทราบก่อนถึงวันชกมวยแล้ว

นายเรืองไกร กล่าวว่า จากข่าวและหนังสือดังกล่าว เมื่อตรวจสอบกับเว็บไซต์ ครม. พบข้อสั่งการตามมติ ครม. ดังกล่ว ซึ่งน่าจะเป็นข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ข้อ 1.7 ที่ระบุว่า

"1.7 ให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการภาคเอกชนหลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากและอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยไม่จำเป็น เช่น การแข่งขันกีฬา การจัดคอนเสิร์ต และการจัดมหรสพ เว้นแต่ในกรณีที่ผู้ประกอบการภาคเอกชนมีความจำเป็นต้องจัดกิจกรรมโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ให้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

ในกรณีที่เป็นกิจกรรมที่ต้องขออนุญาตจากส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐที่เป็นผู้มีอำนาจอนุญาตพิจารณาความเหมาะสมของการจัดกิจกรรมต่าง ๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก ให้พิจารณาอย่างรอบคอบโดยคำนึงถึงความเสี่ยงต่อสาธารณชนโดยรวมต่อการแพระบาดของโรคเป็นสำคัญ

จากข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีดังกล่าว ควรมีผลบังคับไปถึงสนามมวยเวที่ลุมพินีด้วย เพราะเป็นของกองทัพบก และมีผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานอำนวยการสนามมวยเวทีลุมพินี

นายเรืองไกร กล่าวว่า การไม่ปฏิบัติตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดจาก COVID-19 เกิดขึ้นตามมาอีกจำนวนมาก กรณีนี้จึงต้องส่งหนังสือทาง EMS ให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบต่อไปว่า ในการจัดชกมวยที่สนามมวยเวทีลุมพินีเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 จนเป็นเหตุสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID - 19) แพร่ระบาดตามมาอย่างมากนั้น มีเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ใดหรือส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐใดจงใจฝ่าฝืนข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ นร 0505/ ว 86 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2563 ข้อ 1.7 หรือไม่


312259.jpg312260.jpg312261.jpg312262.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :