ไม่พบผลการค้นหา
ชาวทวิตเตอร์วิพากษ์ 'อนุทิน' ให้สัมภาษณ์ตำหนิแพทย์ไม่ระวังจนติดเชื้อ ก่อน รมว.สาธารณสุข ออกมาชี้แจงไม่ได้ต่อว่าคนที่ตั้งใจทำงาน

หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงบุคลากรทางการแพทย์ทีติดเชื้อโควิด-19 ว่า

"เท่าที่ผมได้รับรายงานมานะครับ การติดเชื้อของแพทย์จากการปฏิบัติหน้าที่ ให้การรักษาโควิดไม่มี นี่คือสิ่งที่ต้องไปหวดกัน อันนี้ต้องยอมรับพวกเราก็ไม่พอใจนะครับ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เฝ้าระวังตัวเอง ซึ่งเราควรจะเป็นบุคคลตัวอย่าง เราจะต้องเป็นคนที่ Alert ตลอดเวลา ว่าช่วงนี้มีสถานการณ์ระบาด โรคแบบนี้เราต้องเซฟตัวเองให้มากที่สุด เพราะฉะนั้นโซเชียลฟังชั่นต่างๆ ที่ผ่านมาเรียนพี่น้องสื่อมวลชนไม่ว่ากัน มาตรการยังไม่เข้มข้น จากนี้ไปมาตรการเข้มข้น ก็ขอให้แพทย์พยาบาลทุกคนรักษาตัวเองให้เป็นอย่างดี เราต้องเป็นตัวอย่าง เราต้องเป็นกำลังใจ และเราต้องทำตัวเองให้ปลอดภัย"

การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ แม้ว่านายอนุทิน ได้ออกมาชี้แจงภายหลังโดนถล่มในโซเชียลมีเดียว่า เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด และไม่ได้มีเจตนาจะตำหนิ เพราะรู้ว่าทุกคนทำงานหนัก แต่ที่ตำหนิคือบุคลากรทางการแพทย์ที่ไปติดเชื้อมาจากการไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงแล้วติดเชื้อ แต่ยังมาทำงานทำให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นๆ ต้องถูกกักตัว เสียกำลังขาดบุคลากรที่จะมาทำงานให้ประชาชนไปด้วย

อย่างไรก็ตามในโลกทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็ก 'อนุทิน' พร้อมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเห็นว่ารมว.สาธารณสุข การพาดพิงดังกล่าวส่งผลต่อกำลังใจของผู้ปฏิบัติหน้าที่ อาทิ เอาอะไรมาบอกว่าไม่ป้องกัน เมื่อวานที่แผนกก็ทำใช้กันเอง หัวหน้าออกเงินส่วนตัวซื้ออุปกรณ์ให้ , ให้เขาไปรบกับไวรัส แบบขาดแคลนอุปกรณ์ พอเขาพลีชีพจนติดเชื้อเสือกบอกไม่ป้องกัน , น้ำตาในวันนั้นกับคำพูดในวันนี้ เรียนการแสดงที่ไหนท่าน

ล่าสุดเวลา 16.05 น. แฮชแท็กดังกล่าว ขึ้นเป็นอันดับ 1 บนเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย มีผู้รีทวิตข้อความมากกว่า 50,000 ข้อความ

capture-20200326-160253.png

อ่านเพิ่มเติม