ไม่พบผลการค้นหา
สมาชิกรัฐสภาเยอรมนีร่วมไว้อาลัย รมต.คลังแห่งรัฐเฮสเซิน ถูกพบศพบนรางรถไฟความเร็วสูง และผลสอบสวนบ่งชี้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนมุขมนตรีระบุ ผู้ตายวิตกกังวลอย่างมากเรื่องโควิด-19 กระทบเศรษฐกิจ

'โทมัส เชฟเฟอร์' สมาชิกสภาผู้แทนรัฐ ผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังแห่งรัฐเฮสเซินของเยอรมนีมานานกว่า 10 ปี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพพบศพของเขาอยู่บนรางรถไฟความเร็วสูงในเมืองโฮกไฮม์ ไม่ไกลจากวีส์บาเดิน เมืองเอกของรัฐ ทั้งยังพบจดหมายระบุเจตนาในการฆ่าตัวตาย

สมาชิกรัฐสภาทั่วประเทศเยอรมนีต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเชฟเฟอร์ในครั้งนี้ ทั้งที่ออกแถลงการณ์และเขียนข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์

ก่อนเสียชีวิต เชฟเฟอร์เป็นผู้รับผิดชอบแผนรับมือภาวะวิกฤตเศรษฐกิจของรัฐเฮสเซิน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการปรากฏตัวต่อสาธารณะครั้งล่าสุดของเขาคือการแถลงข้อมูลมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดต่อครั้งนี้ 

ส่วน 'ฟอลเกอร์ บุฟฟิเอร์' มุขมนตรีแห่งรัฐเฮสเซินและสมาชิกพรรคแกนนำรัฐบาล CDU ซึ่งเชฟเฟอร์เป็นหนึ่งในสมาชิกด้วยเช่นกัน แถลงแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเขา โดยระบุว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างยิ่ง

  • เฟซบุ๊กเพจของเชฟเฟอร์มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นไว้อาลัยจำนวนมาก

บุฟฟิเอร์ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงที่ผ่านมา เชฟเฟอร์วิตกกังวลอย่างมากว่าจะสามารถบริหารจัดการมาตรการช่วยเหลือด้านการเงินได้ตามที่ประชาชนในรัฐคาดหวังหรือไม่ ซึ่งดูเหมือนว่าขณะนี้ยังไม่มีทางออกที่ชัดเจน และคงจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เชฟเฟอร์ผิดหวังจนตัดสินใจจากไป และเป็นเรื่องที่ทำให้เขาสะเทือนใจอย่างมาก

สื่อหลายสำนักรายงานว่า เชฟเฟอร์เป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับจากพรรคและประชาชน ทั้งยังเป็นตัวเก็งที่จะได้รับเลือกเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งมุขมนตรีแห่งรัฐต่อจากบุฟฟิเอร์ที่จะพ้นวาระในปี 2566 

ทั้งนี้ รัฐเฮสเซินเป็นที่ตั้งของเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ซึ่งถูกยกเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการเงินของเยอรมนี เพราะเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่สถาบันการเงินการธนาคารที่สำคัญของประเทศหลายแห่ง

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในเยอรมนี อ้างอิงจากเว็บไซต์ worldometer ในวันที่ 30 มี.ค. พบว่ามีผู้ติดเชื้อรวม 62,435ราย และผู้เสียชีวิต 541 รายทั่วประเทศ

ที่มา: Aljazeera/ Bloomberg/ D-W