ไม่พบผลการค้นหา
‘กลาโหม’ เตรียม ‘พื้นที่ควบคุมโรคเพิ่มเติม ประสาน สธ. เน้นพื้นที่ปิด ได้มาตรฐาน สธ.ไม่ผลกระทบชุมชนโดยรอบ เตรียมความพร้อม ‘รพ.ทหารในภูมิภาค’ ทำหน้าที่เป็น ‘รพ.เฉพาะโรค’ รองรับการทำงานของ สธ.

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพเรือ ยังคงเปิดอาคารรับรอง ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สนับสนุน สธ. รองรับกระบวนการควบคุมโรคของ สธ. ในการดูแลกลุ่มนักเรียนไทยที่เพิ่งเดินทางกลับจากอิตาลี เมื่อ 06.45น. ของเช้าเมื่อวันที่ 15 มี.ค.63  พร้อมกันนี้กระทรวงกลาโหม อยู่ระหว่างพิจารณาร่วมกับ สธ. จัดหาและเตรียมพื้นที่ทหาร เป็นพื้นที่ควบคุมโรคกับกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม โดยเน้นพื้นที่ปิดและเป็นไปตามมาตรฐานของ สธ.ไม่ให้มีผลกระทบกับชุมชนโดยรอบ  

ขณะเดียวกัน ได้เร่งเตรียมความพร้อมของ รพ.ทหารในภูมิภาคให้สามารถทำหน้าที่เป็น รพ.เฉพาะโรค เพื่อรองรับการทำงานของ สธ. เมื่อมีความจำเป็นตามระดับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้ ทุกเหล่าทัพ ยังคงจัดกำลังพลและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ กระจายหมุนเวียนสนับสนุนการทำงานของ สธ.ในการคัดกรองผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางเข้าประเทศในทุกสนามบินนานาชาติ พร้อมทั้ง ยังคงเข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลเข้าออกในทุกด่านชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ เพื่อสนับสนุนควบคุมระดับการแพร่ระบาดของโรค 

โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ต้องขอความร่วมมือประชาชนทุกคนและทุกภาคส่วน รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่วมรับมือกับสถานการณ์ความท้าทายใกล้ตัวที่เกิดขึ้น ด้วยการรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการ ระมัดระวังข่าวปลอมและการส่งต่อหรือนำเสนอข้อมูลที่ไม่สร้างสรรค์ ก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือสร้างความตื่นตระหนกกับสังคม พร้อมทั้งขอความร่วมมือกันอย่างจริงจังในการปฏิบัติตนตามมาตรการและคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เพื่อร่วมกันควบคุมโรคและผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกันด้วยดี