ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา แสดงตัวจับกุม 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ที่ รพ.พระราม 9 ด้าน 'ภานุพงศ์ ' ปฏิเสธการจับกุม พร้อมใช้สิทธิไม่ให้การกับทางตำรวจ ด้านทนายความ ระบุ 'ภาณุพงศ์' สามารถรักษาตัวอยู่ใน รพ.ต่อได้ เหตุเป็นสิทธิของผู้ต้องหา

ทวิตเตอร์ iLawFX ทวีตข้อความระบุว่า เมื่อเวลา 06.15 น. ตำรวจจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาทำการแสดงตัวจับกุม ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำคณะราษฎร ที่ โรงพยาบาลพระรามเก้า ขณะที่ ภานุพงศ์ ปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับกุมเริ่มตั้งแต่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว ไม่ใช่เริ่มจับกุมที่ ร.พ.พระรามเก้าตามที่ตำรวจได้แจ้งการจับกุม นอกจากนี้ ภาณุพงศ์ ยังใช้สิทธิไม่ให้การกับทางตำรวจชุดจับกุมจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา 

ด้าน ทนายความแจ้งว่า กระบวนการหลังจากนี้ เมื่อตำรวจแจ้งการจับกุม และสอบคำให้การของ ภาณุพงศ์ แล้ว ภาณุพงศ์ จะสามารถรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่อได้ โดยเป็นสิทธิของผู้ต้องหาเมื่อได้รับการบาดเจ็บต้องได้รับการรักษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (30 ต.ค. 2563) เมื่อเวลา 21.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว ไมค์ เพนกวิน และ รุ้ง มายังสน.ประชาชน ท่ามกลางมวลชนที่มารอให้กำลังใจ ขณะที่ ไมค์ มาถึง สน.ประชาชนได้เป็นลม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอุ้มลงจากรถเพื่อนำตัวขึ้นไปที่ สน.ประชาชื่น  

โดย นพ.ทศพล เสรีรักษ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ระบุต่อหน้ามวลชนว่าจะต้องนำไมค์ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน เนื่องจากมีอาการเป็นลม ทำให้ต้องนำตัวไมค์ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยไมค์ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อน 1 คืน เพราะมีอาการขาดออกซิเจน และอาจจะมีอาการต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ ที่ถูกล็อกขึ้นมาบนรถผู้ต้องขัง ระหว่างที่ถูกอายัดตัว


'เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์' ต้องอยู่รพ.อีก 2-3 วัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความผู้รับผิดชอบคดี เปิดเผยว่า เพนกวิน พริษฐ์ ไมค์ ภาณุพงศ์ และ รุ้ง ปนัสยา ทั้ง 3 คนยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า โดยจะอยู่ในการดูแลของแพทย์อีก 2-3 วัน ทางทนายความ ได้ตกลงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจะขอให้ทั้ง 3 พักรักษาตัวในโรงพยาบาลไปก่อน ส่วนการขออนุมัติศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อขอฝากขังนั้น วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปขออนุมัติโดยไม่มีผู้ต้องหาทั้ง 3 เดินทางไปยังศาล ซึ่งในทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจถือว่าบุคคลทั้ง 3 อยู่ในการควบคุมตัวแล้วแต่อนุญาตให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะอนุมัติให้ฝากขัง ตามคำร้องของเจ้าพนักงานตำรวจหรือไม่ หากอนุมัติให้มีการฝากขัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณานำตัวทั้งสามไปควบคุมตัวต่อไปหลังจากรักษาตัวในโรงพยาบาลจนอาการดีขึ้น แต่หากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยายกคำร้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำให้ทั้ง 3 ไม่ถูกควบคุมตัว และสามารถออกมาต่อสู้คดีได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :