ไม่พบผลการค้นหา
ป๋อ ณัฐวุฒิ ห่วงใยเรื่อง ฝุ่น PM 2.5 หลังทั้งครอบครัว ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ และเจอพิษฝุ่น รณรงค์ให้ทุกคนอย่าอายที่จะใส่หน้ากาก เพื่อความปลอดภัย

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ พระเอกชื่อดัง เผย 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ครอบครัวป่วยไข้หวัดใหญ่ ยกบ้าน ทั้ง ภรรยา ลูกชายทั้ง 2 รวมถึงพี่เลี้ยง มีเพียงตนเองที่สุขภาพแข็งแรง เชื่อเป็นเพราะออกกำลังกาย และป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากาก

“คือเป็นช่วงที่เราลำบากที่สุดเลย และดราม่ามาก เริ่มจากเป็นไข้หวัดใหญ่ก่อน ภูเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ เสร็จแล้วทุกคนก็ป้องกันแล้ว แต่มันก็ลามไปถึงเอ๋ (พรทิพย์ สกิดใจ)ไปถึงเภา ไปถึงพี่เลี้ยงเภา คราวนี้ก็กลายเป็นว่าเป็นการทั้งบ้านเลย ลำบากมาก เพราะส่วนหนึ่งต้องแยกไปอยู่โรงพยาบาล ผมก็ต้องมาดูแลภูดิส และภูดิสก็จะร้องหาแม่ เพราะแม่ก็ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล ประมาณอาทิตย์หนึ่งที่ลำบาก หลังจากนั้นก็มาเป็นหวัดต่อ เพราะพอหายจากไข้หวัดใหญ่ก็ยังไม่หายดีนะ ยังไออยู่ ก็ลามมาถึงอาทิตย์นี้ พอมาได้เจอฝุ่นก็อีก นี่เพิ่งจะดีขึ้น”

ป๋อ ณัฐวุฒิ

“ไอกันไม่หยุดเลยครับ แต่ถ้าเด็กๆ ไข้หวัดใหญ่คือไข้สูงมาก 40 เลยนะ ภูดิสประมาณ 39.8 หนักมาก เช็ดตัวก็ไม่ได้ หนาวสั่น เภาก็หนักเหมือนกัน เอ๋ก็หนัก คือต้องบอกเลยว่าบ้านเราชงนี่หว่า ชงตั้งแต่ต้นปีเลย แต่ะไม่เป็นแล้วครับ หลังจากนี้บ้านเราจะสุขภาพดี แข็งแรง แล้วก็สุดยอด”

“มีเราคนเดียวที่ไม่เป็นอะไรเลย ยังงงเลยว่า รอดมาได้ยังไง นอนกับภูดิสทุกวันแต่ไม่เป็น อาจจะเพราะว่าเราวิ่งออกกำลังกายด้วย และเราก็ใส่หน้ากากกันตลอด ก็เลยกลายเป็นว่าเรารอด เพราะทุกคนต้องระวังจริงๆ นะ หน้ากากช่วยได้นะ อย่าเพิ่งไปอายตอนนี้”

“คือกลับมาไอกันอีกแล้ว เภาก็เริ่มเป็นหวัด พอไปโรงเรียนก็เป็นหวัด ตอนนี้โรงเรียนก็ประกาศหยุด 2 วัน คิดว่าช่วง 4 วันที่ฝุ่นอาจจะน้อยลง คือตอนนี้เราไม่รู้ว่าเราเป็นหวัดหรือเป็นภูมิแพ้ หรือโดนฝุ่น หรืออะไร มันมั่วไปหมดแล้วครับ ทุกคนต้องดูแลตัวเองนะครับ แม้ตัวเราเอง เราไม่เป็นก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ติดนะครับ เราอาจจะไปติดกับคนอื่นมาอีก ผมบอกเลยว่าใส่หน้ากากเท่านั้น ต้องระวังที่สุดเลย และเรื่องอาหารการกินก็อย่าใช้ช้อนเดียวกัน”

"ไม่ใช่เรื่องของการที่เราต้องไปต่อว่าหรือหาเรื่องใคร ว่าใครถูก ใครผิด แต่อยากจะให้ทุกคนช่วยกันรณรงค์การใส่หน้ากาก เพื่อป้องกันตัวเอง

“จริงๆ ไม่ใช่แค่บ้านเราลำบากบ้านเดียวนะ บ้านอื่นก็เป็น คืออยากจะรณรงค์เหมือนกันนะ ยังชวนพวกน้องๆ อย่าง บอย ปกรณ์, น้องนาย ณภัทร มาคุยกันเลยว่าเรามาช่วยกันดีกว่า มาช่วยให้ทุกคนดูแลป้องกันตัวเอง ไม่ใช่เรื่องของการที่เราต้องไปต่อว่าหรือหาเรื่องใคร ว่าใครถูก ใครผิด แต่อยากจะให้ทุกคนช่วยกันรณรงค์การใส่หน้ากาก เพื่อป้องกันตัวเอง สุขภาพเราจะได้ดี ถ้าเราเป็น เราจะได้ไม่ไปติดคนอื่นด้วย”

ภาพจาก Facebook : ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ