ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย ปูพรมให้บริการพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ฟรี ตามพื้นที่สาธารณะให้กับประชาชนในพื้นที่ ตามมาตรฐาน สธ.

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตบางกะปิ-วังทองหลาง (แขวงพลับพลา) และเลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส ได้ปูพรมจัดหน่วยเฉพาะกิจออกให้บริการพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ฟรี สำหรับประชาชนในพื้นที่เขตบางกะปิ-วังทองหลาง (แขวงพลับพลา) เน้นให้บริการในพื้นที่ที่มีผู้สูงอายุ และเด็กก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง จากนั้นพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่อื่นๆ ได้แก่ ตลาด, วัด, มัสยิด, โรงเรียน, สถานที่ทำการชุมชน, ฟิตเนส, ศูนย์เด็กเล็กและศูนย์ผู้สูงวัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในพื้นที่

สำหรับน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่ใช้ฉีดพ่นนั้นเป็นน้ำยา Evosan-Q15 ซึ่งตรงตามตามหลักสาธารณสุขทุกประการ มีเลข วอส.อย่างถูกต้อง โดยมีคุณลักษณะสามารถฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อราได้หมด และมีคุณลักษณะที่ดีกว่าแอลกอฮอลล์ ซึ่งเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อกลุ่ม QAC (Benzalkonium Chloride, Quaternary Ammonium Chloride, Alkyl Dimethyl Benzyl Ammonium Chloride)

นายตรีรัตน์ เปิดเผยเพิ่มเติมถึงการออกหน่วยเฉพาะกิจให้บริการพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ ว่า ถึงแม้ว่าบางสถานที่จะได้รับการฆ่าเชื้อโควิด-19 แล้ว แต่พี่น้องประชาชนต้องอย่าประมาท โดยตนเองยังต้องขอให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการในการลดการแพร่กระจายเชื้อดังต่อไปนี้ 1. ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านโดยไม่ถอด 2. หมั่นล้างมือ 3. พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือติดกระเป๋า 4. เว้นระยะห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 1 เมตรเสมอ

ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พบว่าสถานที่ของตนมีความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และต้องการฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง สามารถแจ้งขอรับบริการได้ที่ ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยบางกะปิ เบอร์โทร 082-210-9889 หรือ Line : @changebangkapi