ไม่พบผลการค้นหา
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม โพสต์ถามคนไทย พร้อมให้โอกาสมาถึงได้หรือยัง? หลังสิงคโปร์ถูกเลือกเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และยังเป็นครั้งแรกที่สิงคโปร์จะกลับมาผลิตรถยนต์อีกครั้งหลังเลิกไปในช่วงทศวรรษ 1980

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กวานนี้ (24 ต.ค.) ว่า นายลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีของประเทศสิงคโปร์ เผยแพร่ข้อมูลในเฟซบุ๊กว่า บริษัท ไดสัน (Dyson) จะมาสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกที่สิงคโปร์ โดยจะเริ่มผลิตได้ในปี 2021 และเป็นครั้งแรกที่สิงคโปร์จะกลับมาผลิตรถยนต์อีกครั้งหลังจากที่เลิกไปในช่วงทศวรรษ 1980 แต่ครั้งนี้จะเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า ดีกว่า และเทคโนโลยีสูงกว่า 

พร้อมอ้างอิงเหตุผลที่เซอร์เจมส์ ไดสัน (Sir James Dyson) ผู้บริหารของไดสัน กล่าวกับนายลีเซียนลุง ว่า สาเหตุที่ไดสันเลือกประเทศสิงคโปร์เป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เพราะมีความเชี่ยวชาญในการผลิตสูง มีความเชื่อมโยงกับภูมิภาค และกับโลก อีกทั้งยังมีนักวิจัยและวิศวกรที่มีคุณภาพอีกด้วย 

ซึ่งจากรายงานจากสำนักข่าวแชนแนลนิวส์ เอเชีย (Channel News Asia) รายงานว่า ไดสันจะใช้เงินลงทุนในโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้านี้ราว 2,500 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 100,000 ล้านบาท 

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังทิ้งท้ายไว้ว่า ท่าน ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ เคยกล่าวไว้ว่า "ถ้าเราเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ โอกาสจะเดินมาหาเราเอง" 

พวกเราพร้อมหรือยัง?

ภาพ : เฟซบุ๊ก/ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง