ไม่พบผลการค้นหา
นักท่องเที่ยวแห่ท่องเที่ยววันหยุดสุดท้าย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 กันอย่างคึกคัก ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่นักท่องเที่ยวกว่า 4 หมื่นคน แห่ชมทิวลิป-ดอกไม้เมืองหนาว ขณะที่ อุทยานไม้ดอกเพ-ลาเพลิน จ.บุรีรัมย์ นักท่องเที่ยวชมความสวยงามทิวลิปฮอลแลนด์สายพันธุ์พิเศษที่กำลังบานสะพรั่ง

บรรยากาศท่องเที่ยวในวันหยุดส่งท้ายเทศกาลต้อนรับปีใหม่ที่จังหวัดเชียงใหม่เต็มไปด้วยความคึกคัก ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปชมไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงามต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน โดยเฉพาะดอกทิวลิปหลากสีสันนับหมื่นต้น ภายในสวนเนเธอร์แลนด์ ที่ทางอุทยานฯ ได้จัดตกแต่งในสวนให้ได้ชื่มชมความงดงามกันอย่างจุใจ ทั้ง ทิวลิปสีแดง ดอกสีม่วง ดอกสีเหลือง ดอกสีชมพูและสีส้ม 

vlcsnap-2018-01-02-12h31m05s10.jpg

นอกจากนี้ยังมีดอกไม้เมืองหนาวอื่น ๆ และกล้วยไม้หลากหลายสายพันธ์อีกนับหมื่นต้น มาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส รวมทั้งความสวยงามของหอคำหลวง สถาปัตยกรรมล้านนาอันทรงคุณค่า ที่ตั้งตระหง่านเป็นแลนด์มาร์คของอุทยานฯ โดยหยุดยาวส่งท้ายปี 4 วัน มีนักท่องเที่ยวเข้าสู่อุทยานหลวงราชพฤกษ์กว่า 40,000 คน 

vlcsnap-2018-01-02-12h27m20s70.jpg

ที่อุทยานไม้ดอกเพ-ลาเพลิน อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาว ที่อุทยานไม้ดอกเพ-ลาเพลิน อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ อย่างคึกคัก ซึ่งช่วงนี้ทางอุทยานเพ-ลาเพลิน ได้มีการจัดแสดง “ทิวลิปฮอลแลนด์สายพันธุ์พิเศษกลีบซ้อน” หลากหลายสีสันที่กำลังเบ่งบานสะพรั่งสวยงาม นอกจากนี้ยังได้ชมความสวยงามของดอกไซคลาเมน บีโกเนีย แดฟโฟดิลที่นำมาจัดแสดงภายในโรงเรือนที่ 1 อีกด้วย ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย  

ทั้งนี้ ช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ได้มีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาวที่เพ-ลาเพลินเฉลี่ยวันละกว่า 5,000 คน และคาดว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวชมคึกคักไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้ 

vlcsnap-2018-01-02-12h26m09s128.jpg

ที่จังหวัดหนองคาย นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปชมทะเลหมอกเหนือลำแม่น้ำโขงสองฝั่งไทยลาว ที่มีหลายจุดในเขต ต.บ้านม่วง อำเภอสังคม กันอย่างคึกคักกันตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะที่ภูห้วยอีสัน ต.บ้านม่วง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย อุณหภูมิที่ยอดภูอยู่ที่ประมาณ 18 องศาเซลเซียส 

ที่หาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ บางกลุ่มมากันเป็นครอบครัว นำอาหารมารับประทานร่วมกันท่ามกลางคลื่นลมทะเลแรง ขณะที่พ่อค้า-แม่ค้าต่างนำอาหารและเครื่องดื่มมาจำหน่ายบริเวณทางเท้าเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่าช่วงปีใหม่ หรือช่วงเทศกาลจะมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของทำให้มีรายได้มากขึ้น