ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" รับมอบเวชภัณฑ์ 6 แสนชิ้นจากมูลนิธิแจ็ค หม่า สู้ Covid-19 เผยทราบปัญหาแนวหน้าขาดแคลนเวชภัณฑ์ ย้ำส่วนกลางไม่ทอดทิ้ง กำลังทยอยส่งของถึงมือ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมพิธีรับมอบเวชภัณฑ์ จากมูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา ประกอบไปด้วยหน้ากากอนามัย(surgical mask) 5 แสนชิ้น ชุดป้องกันเชื้อโรค(Ppe) 5 หมื่นชิ้น และหน้ากาก N95 5 หมื่นชิ้น รวมไปถึงความช่วยเหลือจาก Bank of America ซึ่งจัดหาหน้ากาก N95 มาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก 

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกความช่วยเหลือที่เข้ามาจากทั่วสารทิศ ขอยืนยันว่าของทุกชิ้น จะต้องส่งตรงถึงมือแพทย์ และพยายาล ซึ่งเป็นแนวหน้าที่ต้องต่อสู้กับเชื้อโรค การกระจายเวชภัณฑ์ เรามีการวางแผน องค์การเภสัชกรรมจะติดต่อตามโรงพยาบาลต่างๆ ว่าขาดเหลืออะไรบ้าง เมื่อทราบข้อมูล เราจะจัดหาของ และส่งลงไปทันที ด้วยกระบวนการ อาจช้าบ้าง แต่ขอย้ำว่า เรารับทราบปัญหา และเป็นห่วงบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน 

612749.jpg

ทั้งนี้ เวชภัณฑ์เรามีเพียงพอกับสถานการณ์ปัจจุบัน หากผู้ป่วยไม่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เรายังมีทรัพยากรในการจัดการได้ ดังนั้น พี่น้องประชาชน ขอให้ดำเนินมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด เราอาจจะลำบากในการปรับตัวเอง แต่เมื่อเราคุมสถานการณ์ได้ คนไทยจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปก

612753.jpg

ด้านนายเจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัดประเทศไทย ในฐานะตัวแทนมูลนิธิอาลีบาบา และมูลนิธิอาลีบาบากล่าวว่า ในวันที่จีนประสบปัญหา ทางไทยไม่เคยนิ่งเฉย และส่งทั้งกำลังใจ และความช่วยเหลือมาตลอด เมื่อไทยมีปัญหา เราจะนิ่งเฉยไม่ได้ เราเคยหารือกับทางนายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ ในการหาทางสนับสนุนการช่วยเหลือ และเราใช้เวลาเพียงน้อยนิดในการจัดเตรียมเวชภัณฑ์ และส่งไปที่ประเทศไทย โลกกำลังประสบกับความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งทั้งโลกต้องช่วยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :