ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งกรมป่าไม้สอบที่ดินกว่า 1,700 ไร่ 'ปารีณา ไกรคุปต์' คาดรู้ผล 1-2 วัน 'ธรรมนัส' เผยไม่หนักใจ แม้เป็นคนในพรรค

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยินดีให้ตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ตอนนี้ได้ให้กรมป่าไม้ตรวจสอบว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร เพราะที่ดิน ภบท.นั้น มีอยู่มากมายเหลือเกิน ดังนั้น เบื้องต้นต้องดูก่อนว่าพื้นที่ที่ดิน 1,700 ไร่นั้น เป็นของหน่วยราชการใดที่เป็นคนรับผิดชอบ ป่าไม้ หรือสปก.

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ซึ่งถ้าเป็นของกรมป่าไม้ก็ต้องมาพิจารณากันว่าหลักเกณฑ์การได้มา ได้มาตั้งแต่เมื่อไหร่อย่างไร แล้วถึงว่ากันตามระเบียบ เพราะทุกอย่างเขียนไว้ชัดเจน ไม่มีอะไรซับซ้อนเช่นกัน ซึ่งคงต้องใช้เวลาตรวจสอบอีก 1-2 วัน เนื่องจากขณะนี้ประชุมคณะรัฐมนตรีกันอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี

ด้านร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีการถือครองที่ดิน 1,700 ไร่ รุกพื้นที่ สปก. ของนางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ว่า ได้สั่งการให้เลขา สปก.ดำเนินการตรวจสอบที่มาที่ไปของที่ดินดังกล่าว และรายงานกลับมาภายในบ่ายวันนี้ ว่าที่ดินดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการการปฏิรูปที่ดินแล้วหรือไม่ ซึ่งหากเข้าสู่การปฏิรูปแล้วต้องดูวัตถุประสงค์การถือครองที่ดินด้วย พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่หนักใจ แม้เป็นคนในพรรค โดยจะยึดกฎหมายเป็นหลัก 

ส่วนกรณีการครอบครองที่ดิน ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่ สปก.แต่เป็นป่าชุมชน