ไม่พบผลการค้นหา
กรมควบคุมมลพิษ รายงานคุณภาพอากาศพบมี 46 พื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานอยู่ในระดับ 'สีส้ม' คือ "เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ" และอีก 1 พื้นที่ เป็น 'พื้นที่สีแดง มีผลต่อสุขภาพ"

กรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 19 ม.ค. 2563 ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 54 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 44 – 93 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) โดยปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกพื้นที่เมื่อเทียบกับเช้าของเมื่อวาน (18 ม.ค.) โดยพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (พื้นที่สีส้ม) 46 พื้นที่และพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองมีผลกระทบต่อสุขภาพ 1 พื้นที่ (พื้นที่สีแดง) ได้แก่ ริมถนนสามเสน เขตพระนคร ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง ใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ ขอความร่วมมือประชาชนงดการเผาในที่โล่ง งดใช้รถควันดำอย่างเด็ดขาด และลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเปลี่ยนมาใช้ระบบขนส่งมวลชน

ด้าน สถานการณ์หมอกควันภาคเหนือวันนี้ (19 ม.ค.) พบว่า คุณภาพอากาศมีค่าอยู่ในเกณฑ์ดี – มีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีส้ม 7 พื้นที่ (คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ) พื้นที่สีเหลือง 6 พื้นที่ (คุณภาพอากาศปานกลาง) พื้นที่สีเขียว​ 3​ พื้นที่​ (คุณภาพอากาศดี)​ และพื้นที่สีแดง​ 1​ พื้นที่​ (คุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ)​ ค่า PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 28 - 94 มคก./ลบ.ม. (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.)

โดยกรมควบคุมมลพิษขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ งดการเผาในที่โล่งเพื่อป้องกันการเพิ่มสูงขึ้นของฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง และส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งนี้ สามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศได้ทางเว็บไซต์ http://air4thai.pcd.go.th/webV2 และแอปพลิเคชัน Air4Thai