ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปฝ่ายค้าน ชี้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ล็อกเป้านายกฯ-รมต.แน่ คาดสิ้นเดือนพ.ย.ได้ข้อสรุป พุ่งเป้าความผิดทุจริต ความไม่เหมาะสมผู้นำประเทศ การละเมิดกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงเนื่องความคืบหน้าของการเตรียมข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ขณะนี้ประชาชนเห็นด้วยที่อยากให้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ถือเป็นความชอบธรรมและพรรคฝ่ายค้านยังมีแนวทางไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนี้ ความชัดเจนในการจะยื่นญัตติคาดว่าสิ้นเดือนนี้ และไม่เกินต้นเดือนธ.ค. จะสามารถยื่นญัตติได้

โดยตอนนี้ ประชาชนส่งข้อมูลและหลักฐานมามากขึ้น ถือว่าเป็นการทำงานร่วมกัน ระหว่าง ส.ส. และประชาชน เพื่อตรวจสอบรัฐบาล แต่โดยส่วนตัวแล้ว ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะยื่นตรวจสอบใคร และประเด็นอะไรแต่จะอยู่ในกรอบการไม่ไว้วางใจ อาทิ ความผิดทุจริต ไร้ความสามารถในการบริหารประเทศ ความไม่เหมาะสมในการเป็นผู้บริหารประเทศ การละเมิดกฎหมายดิสเครดิตประเทศต่อสายตาต่างชาติ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีและคณะทำงานแน่นอน โดยสิ้นเดือนนี้จะสรุปได้ว่าจะมุ่งไปที่ใคร ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน ส่วนความเดือดร้อนของประชาชนนั้น พรรคฝ่ายค้านจะรีบประสานไปยังประธานสภาฯ เพื่อให้พิจารณาช่วยเหลือเร่งด่วนตามกรอบที่วางไว้ในการเพิ่มวันประชุมอีกหนึ่งวัน