ไม่พบผลการค้นหา
ร่วม 1 เดือน 88 ปี คณะราษฎร 'Headache Stencil' ศิลปินกราฟฟิตี้ โพสต์ขอบคุณ 'โบว์-ณัฏฐา' หลังเข้าแจ้งความ ให้สอบสวนกรณีนายตำรวจพร้อมชายฉกรรจ์ บุกไปยังที่พักโดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ หวังสื่อสนใจ "อย่ารอทำข่าวศพผมเลยครับ"

ศิลปินกราฟฟิตี้ นาม 'Headache Stencil' ผู้สร้างผลงานศิลปะเสียดสีการเมืองไทย ตั้งแต่สาดศิลป์เป็นภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน อันโด่งดัง ไปจนถึงกรณีล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ตัวเขาได้โพสต์ภาพอันเกี่ยวเนื่องกับ 'วันอภิวัฒน์สยาม 2475 ' จนนำไปสู่การถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ทำให้ต้องหลบไปยังที่ปลอดภัย

ล่าสุดวันที่ 14 ก.ค. หรือเกือบ 1 เดือนจากการถูกคุกคาม 'Headache Stencil' ได้โพสต์ภาพและข้อความ ซึ่งเป็นบันทึกประจำวันในการแจ้งความดำเนินคดีต่อกลุ่มชายฉกรรจ์ที่พบว่าเป็นนายตำรวจยศพ.ต.ท. โดยระบุเนื้อหาผ่านเฟซบุ๊กว่า 

"ขอขอบคุณคุณโบว์ ณัฏฐา มหัทธนา ที่เข้าไปแจ้งความลงบันทึกคดีให้แทนนะครับ หวังว่าประชาชนธรรมดาๆอย่างผมจะได้รับทราบความคืบหน้าของคดีเร็วๆนี้นะครับ เพราะชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาวันนั้นก็มีอยู่ให้แล้ว เราน่าจะได้รู้กันแล้วล่ะครับ ว่าคนที่มาวันนั้นจะให้เหตุผลว่าอะไร และคนที่มาด้วยทั้งสามคนนั้นคือตำรวจหรือไม่"

Headache Stencil ตำรวจ คุกคาม 933395322_8390554794810761055_o.jpg

เพราะหากพิสูจน์ทราบว่าทั้งสามคนที่มาด้วยไม่ใช่เจ้าหน้าที่ หรือมีคนที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ในกลุ่มที่มาในคืนนั้น มันไม่ใช่วิถีของข้าราชการแล้วครับ ควรให้ออกไปแล้วดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่าง ผมก็หวังว่าจะได้เห็นความยุติธรรมในบ้านเมืองยังทำงานอยู่นะครับ

หวังว่าใบแจ้งความนี้ จะทำให้สื่อสารมวลชนหลายสำนัก “กล้า” ที่จะชนกับอำนาจมืดไปพร้อมกับ “ประชาชน” ที่เป็นคนสนับสนุนคุณโดยตรงกันบ้างนะครับ 

การอุ้มบังคับสูญหายควรจะหมดไปได้แล้วครับ ยุคไหนแล้ว คนที่จะช่วยได้ดีที่สุดคือนักข่าวครับ ไม่มีใครขุดคุ้ยได้ดีเท่าพวกคุณหรอก 


ตอนนี้หลักฐานชัดมาก การหาคนสั่งการก็แค่เอาเบอร์ที่ว่ามาแจกแจงรายละเอียดเบอร์โทรในช่วงเวลานั้นเองครับ อย่ารอทำข่าวศพผมเลยครับ ผมไม่น่าจะดวงดีรอดได้บ่อยๆหรอกนะครับ


อ่านเพิ่มเติม