ไม่พบผลการค้นหา
'หงา คาราวาน' แต่งเพลงใหม่ ให้กำลังใจพี่น้องคนไทยสู้เชื้อไวรัส ขอให้ผ่านช่วง 'โควิด-19 ระบาด' อันยากลำบากไปด้วยกัน ด้าน 'วสุ ห้าวหาญ' - กรมควบคุมโรคร่วมทำเพลงรณรงค์ให้ความรู้ประชาชน

สุรชัย จันทิมาธร หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ หงา คาราวาน ได้รับการยกย่องให้เป็น ‘อาจารย์ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต’ และเป็นศิลปินแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2553 สาขาวรรณศิลป์ แต่งเพลง ‘หลังชนฝา’ ขับร้องและปล่อยลง ยูทูบ Nga Caravan Official ในรูปแบบของมิวสิควิดีโอ พร้อมข้อคววามระบุว่า

“เพลงนี้ทำขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจพี่น้องทุกคน ที่กำลังเผชิญช่วงเวลายากลำบาก ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ขอให้ฟังเพียงเพราะความบันเทิง และเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ”

วสุ ห้าวหาญ.jpg

ด้าน วสุ ห้าวหาญ โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักร้องชื่อดังมากมาย อาทิ อ้อย กระท้อน, ไผ่ พงศธร, ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย, ตั๊กแตน ชลดา ฯลฯ ร่วมมือร่วมใจป้องกันโควิด-19 ร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่จัดทำโครงการสร้างความรู้เรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพื่อรณรงค์สร้างความรู้ให้กับประชาชนผ่านบทเพลง ‘ร่วมใจปลอดภัยจากโควิดไนน์ทีน’ ที่เขาเขียน และเพลง ‘ไวรัสวายร้าย ป้องกันได้’ ที่เขียนคำร้องโดย ดร.พาหุรัตน์ คงเมืองไทยสุวรรณ

ทั้งสองเพลงขับร้องโดย ด.ญ.เบญญภา ไทยสุวรรณ และ ด.ญ.วสมน ห้าวหาญ นักแต่งเพลงคนดังบอกว่า ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ประชาชนชาวไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ววัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: