ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานคร จัดถนนคนเดินสีลม-เยาวราช 15 ธ.ค. นี้กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้รับนโยบายจากนายกรัฐมนตรีในการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวด้วยการจัดถนนคนเดิน หรือ Walking Street ซึ่งกำหนดจัดงาน 2 แห่ง คือ ถนนสีลม เขตบางรัก ที่จะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ และจะปิดถนนตั้งแต่เวลา 12.00 - 22.00 น. ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 5 โซน อาทิ โซนศิลป์ โดยจะมีการจัดแสดงรูปภาพและการวาดรูปจากศิลปินต่างๆ โซนชวนชิม จะนำร้านอาหารของดีทั้ง 50 เขตในกรุงเทพมหานคร รวมถึงร้านอาหารชื่อดังเพื่อให้ประชาชนสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าและรับประทานอาหารได้อย่างเต็มที่ และโซนวัยเก๋า ที่จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุ     

ส่วนถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 13-15 ธ.ค. นี้โดยวันที่ 13 และ 14 จะปิดช่องการจราจรด้านซ้ายสุด 1 ช่องทาง และด้านขวาสุด 1 ช่องทาง เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น. ส่วนวันที่ 15 จะปิดถนนเต็มรูปแบบตั้งแต่บริเวณแยกเฉลิมบุรี ถึงแยกราชวงศ์ ตั้งแต่เวลา 19.00 - 24.00 น. โดยจะเป็นการส่งเสริมให้เยาวราชเป็น Walking Street อย่างเต็มรูปแบบซึ่งจะให้ผู้ค้าที่ขายของอยู่ริมถนนเข้ามาขายร่วมกับร้านค้าที่ขายที่เยาวราชอยู่แล้ว การจัดงานนี้เป็นการคิกออฟถนนคนเดิน 2 แห่งแรกในกรุงเทพมหานครและจะมีการขยายไปยังพื้นที่อื่นต่อไป

สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ค้าที่ไม่ได้ตั้งร้านขายอยู่ในพื้นที่ถนนสีลมและเยาวราชนั้น จะมีการคัดเลือกโดยจะพิจารณาจากผู้ค้าที่มีรายได้น้อยก่อนและผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบของกรุงเทพมหานครในบริเวณนั้น เพื่อให้สามารถเข้ามาตั้งร้านขายอาหารหรือสินค้าต่างๆ ภายในงานได้