ไม่พบผลการค้นหา
นักวิชาการด้านการตลาด ให้ความเห็นกรณี 'ล็อกเกตพี่นวล' ระบุ ราคาเป็นตัวชี้วัดสรรพคุณเครื่องรางของขลัง “ยิ่งแพง-ยิ่งขลัง” ขณะที่ช่องทางการเข้าถึงสินค้าประเภทไสยศาสตร์ที่รวดเร็ว มีส่วนทำให้สินค้าอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน

นายวิทยา จารุพงศ์โสภณ นักวิชาการด้านการตลาด กล่าวว่า สินค้าประเภทเครื่องรางของขลัง เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฝืดเคือง โดยเฉพาะล็อกเกตพี่นวลที่กำลังได้รับความนิยมในโลกออนไลน์ตอนนี้ เพราะปัจจุบัน มนุษย์มีความอดทนต่ำ ต้องการผลตอบแทนที่รวดเร็ว สินค้าที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อส่วนบุคคลจึงตอบโจทย์ได้ดี ทั้งด้านความปลอดภัยในชีวิต เสถียรภาพในการดำรงชีวิต การได้รับการยกย่องจากคนรอบข้าง ดังนั้น เครื่องรางของขลัง ที่นำมาซึ่งความมั่งคั่งและร่ำรวย จะได้รับความนิยมค่อนข้างสูง

ขณะที่กลุ่มเป้าหมายสินค้าประเภทนี้ มักเป็นคนระดับกลางถึงล่าง ที่ต้องการตัวเร่งในเรื่องความมั่งคั่งในชีวิต ส่วนรูปแบบการตลาดสินค้าเครื่องรางของขลังอย่างล็อกเกตพี่นวล ที่เป็นการผลิตจำนวนจำกัด จึงเป็นที่ต้องการอย่างมาก เพราะเมื่อจำนวนจำกัด ความต้องการยิ่งมีมาก หากเพิ่มจำนวนการผลิต ก็จะกลายเป็นสินค้าแฟชั่น ที่มาเร็ว ไปเร็ว ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่การจำหน่ายอยู่บนโลกออนไลน์ ราคาสินค้าจะลดลงและเสื่อมความนิยมโดยเร็ว 

อีกทั้ง ราคายังเป็นตัวบ่งชี้ถึงสรรพคุณด้วย อาทิ หากนำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวย นำมาซึ่งความปลอดภัย นำมาซึ่งความน่าเชื่อถือและสุขภาพดี ทั้งหมดนี้จะสะท้อนออกมาในราคาที่ค่อนข้างสูง 

นักวิชาการด้านการตลาด ยังประเมินว่า กระแส ล็อกเกตพี่นวล จะได้รับความนิยมในระยะสั้น ไม่เกิน 1-3 เดือน เท่านั้น 


รายงานโดย : ทัศน์ศรันย์ ชีพวรรณ

ขอขอบคุณภาพจาก : FB Jack Jill Kumanthong