ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลจีนออกมายืนยัน เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้กระจายไปยังปักกิ่งและกว่างโจว ขณะที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อฯเพิ่มอีก 136 คน และพบชาวจีนที่เดินทางไปเกาหลีใต้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย

วันนี้ (20 ม.ค.) รัฐบาลจีนรายงานว่า สามารถตรวจจับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ในปักกิ่งและกว่างโจว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสฯ นอกเหนือจากพื้นที่ระบาดอย่างเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย

เจ้าหน้าที่เขตต้าชิงในปักกิ่ง กล่าวว่า ทางเขตพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ 2 ราย โดยทั้งคู่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นและมีอาการของผู้ติดเชื้อไวรัสฯ จึงได้ทำการกักตัวไว้

ขณะที่ในมณฑลกว่างโจวได้มีการยืนยันว่า ชายวัย 66 ปีที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลของเมืองเซินเจิ้นตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. ด้วยอาการมีไข้สูงและมีอาการเช่นเดียวกับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสฯ เป็นหนึ่งในผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้เช่นกัน โดยชายผู้นี้มีประวัติการเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่นก่อนหน้านี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองอู่ฮั่นรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสฯเพิ่มอีก 136 รายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นชาย 66 รายและหญิง 70 ราย วึ่งทำให้ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสฯเข้ารับการรักาาในโรงพยาบาลทั้งหมด 170 ราย

วันนี้ (20 ม.ค.) กรมควบคุมและป้องกันโรคของเกาลีใต้ยืนยันว่า นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนที่เดินทางมาจากอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ยได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากผ่านการตรวจของหน่วยงานควบคุมโรคที่สนามบินอินชอน ทั้งนี้ผู้ป่วยรายดังกล่าวถูกส่งไปรักษาในโรงพยาบาลของเกาหลีใต้แล้ว

ทางองค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ติดเชื้อฯบางรายนั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในตลาดอาหารทะเลในเมืองอู่ฮั่นที่เชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดของการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้

ปัจจุบันทางการจีนและองค์การอนามัยโลกยังไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้ได้ เพียงแต่มีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดโดยเฉพาะในช่วงการเดินทางของประชาชนกว่า 1,400 ล้านคนในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ที่มา CNA / SCMP / Koreatimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง