ไม่พบผลการค้นหา
'กสิกรไทย' ตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย 5 อาคารหลัก ห้ามผู้มีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ขึ้นอาคาร ด้านแบงก์ชาติ-สมาคมธนาคารไทยออกแนวทาง-มาตรการดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้บริการธนาคาร-พนักงานแบงก์ ป้องกันโควิด-19 ระบาด ลั่นติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

หลังจากเกิดกรณีพนักงานธนาคารทหารไทย-ธนชาตสาขาดอนเมือง ถูกสงสัยว่าเข้าข่ายผู้มีเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน พร้อมกับกระแสข่าวว่า ธนาคารกรุงเทพติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิหลังจากพบพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกรณีของข่าวพนักงานทหารไทย-ธนชาตเกิดขึ้น เนื่องจากพนักงานคนดังกล่าวมีพ่อแม่และบุตรชายติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เจ้าตัวตรวจร่างกายแล้วไม่ติด และธนาคารได้สั่งปิดสาขาไปช่วงเวลาหนึ่ง ส่วนกรณีธนาคารกรุงเทพ เป็นข่าวไม่จริง และธนาคารออกมาชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีพนักงานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

เรื่องนี้ ส่งผลให้ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทยออกมาประกาศเรื่องแนวทางและมาตรการดูแลป้องกันผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับประชาชนผู้มาทำธุรกรรมกับธนาคารและพนักงานของธนาคารออกมา

นางนวอร เดชสุวรรณ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. กล่าวว่า ธปท. มิได้นิ่งนอนใจ และให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยของประชาชนที่มาทำธุรกรรมกับธนาคารและพนักงานธนาคารเป็นอันดับแรก ในเวลาที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 เช่นนี้

โดย ธปท. ได้หารือร่วมกับสมาคมธนาคารไทยถึงแนวทางหรือมาตรการดูแลป้องกันผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ธนาคารทุกแห่งได้ออกมาตรการหลายด้านที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 แล้ว มีทั้งส่วนที่เกี่ยวกับการดูแลประชาชนที่มาทำธุรกรรมกับธนาคาร และดูแลพนักงานธนาคารที่ต้องติดต่อและให้บริการกับลูกค้าจำนวนมาก

นอกจากนี้ ธนาคารทุกแห่งได้ออกแนวปฏิบัติสำหรับพนักงานเกี่ยวกับการเดินทางไปยังประเทศในกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเฝ้าระวังเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างไรก็ดี ธปท. จะได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นร่วมกับสมาคมธนาคารไทยอย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมยกระดับการดำเนินการใด ๆ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และยังคงให้บริการทางการเงินได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสารเมื่อได้รับก่อนส่งต่อ โดยสามารถติดตามข่าวสารได้จากช่องทางติดต่อหลักของธนาคารต่าง ๆ และ ธปท. ทั้งทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย เพื่อการรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและทันกาล หรือศูนย์ Hotline ทุกแห่งของสถาบันการเงินนั้น ๆ

กสิกรไทยตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิสกรีนคนเข้า-ออก 5 ตึกใหญ่ในเครือ

ด้านธนาคารกสิกรไทย ประกาศยกระดับการดูแลลูกค้าและพนักงานจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยติดตั้งจุดคัดกรองด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย (Thermoscan) เพื่อดูแลผู้ที่เข้า-ออก 5 อาคารขนาดใหญ่ของธนาคาร ได้แก่ อาคารราษฎร์บูรณะ อาคารพหลโยธิน อาคารแจ้งวัฒนะ อาคาร KBTG และอาคารสีลม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 ก.พ. เป็นต้นไป

โดยกรณีผู้ที่ผ่านเครื่อง Thermoscan แล้วพบว่ามีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป จะไม่อนุญาตให้ขึ้นอาคารเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซึ่งมาตรการใหม่นี้จะทำให้ผู้ที่จะขึ้นอาคารทั้ง 5 แห่ง อาจจะไม่ได้รับความสะดวกเช่นเดิม เนื่องจากต้องเข้า-ออกอาคารผ่านประตูที่กำหนดที่มีการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเท่านั้น

สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานในสาขาได้มีการจัดเตรียมหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบการใช้งานมากขึ้น และธนาคารมีการกำหนดแนวทางดูแลพนักงานและข้อปฏิบัติที่เข้มงวดที่พนักงานต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด โดย ณ ขณะนี้ยังยืนยันว่าไม่มีพนักงานของธนาคารที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :