ไม่พบผลการค้นหา
"เอกชัย" นำเบาะแส ยื่น ป.ป.ส.เอาผิด "ธรรมนัส" เรื่องการยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด เพราะไม่มีอายุความ แปลกใจทหารตัวเล็กๆ มีเงินเกือบพันล้าน

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ถนนดินแดง เขตพญาไท กทม. เพื่อเพื่อชี้เบาะแสให้ยึดทรัพย์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรณีศาลออสเตรเลียพิพากษา "คดีเฮโรอีน" 

โดยนำเบาะแสคือ สำเนาคำพิพากษาศาลในประเทศออสเตรเลียและรายการยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ของ ร.อ.ธรรมนัส ที่มีทรัพย์สินรวมกับภรรยา 2 คนและบุตร กว่า 800 ล้านบาท เฉพาะของร.อ.ธรรมนัส มีทรัพย์สินถึง 600 กว่าล้านบาท 

มีนายไพศาล กันทะเตียน ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบทรัพย์สินคดียาเสพติด ป.ป.ส. เป็นผู้รับเรื่องและพูดคุยกับนายเอกชัย ถึงกระบวนการและขั้นตอนตามกฎหมายเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด

นายเอกชัย ยืนยันว่า ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดในการยึดทรัพย์ที่ประกาศใช้ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส จะถูกดำเนินคดีและจำคุกในประเทศออสเตรเลียข้อหายาเสพติดนั้น คดีไม่มีอายุความเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ มีเพียงอายุความของโทษที่เป็นการจำคุก ซึ่งตนเองยังแปลกใจเรื่องจำนวนทรัพย์สินของร้อยเอกธรรมนัส ที่เป็นเพียงทหารตัวเล็กๆ ไม่น่าจะมีเงินมากมายขนาดนี้ได้ แม้ว่าจะมีโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ก็ได้โควต้ามาในระยะหลัง และมีบริษัท รปภ.หลายแห่งก็ตาม จึงนำเบาะแสทั้ง 2 ส่วน มาให้ทาง ป.ป.ส.ดำเนินการเพื่อนำสู่การยึดทรัพย์ร้อยเอกธรรมนัสต่อไป

ส่วนที่เคยได้ไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เรื่องคุณสมบัติของ ร.อ.ธรรมนัส แล้ว กกต.ระบุว่าไม่มีอำนาจหน้าที่ เพราะเลยเวลา 1 เดือนหลังเลือกตั้งแล้ว จึงได้ไปยื่นต่อ ป.ป.ช. ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้า