ไม่พบผลการค้นหา
ทางการจีนประกาศ ห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ล้วนเดินทางมาจากต่างประเทศ แจ้งชาวต่างชาติหากต้องการเข้าจีนต้องขอวีซ่าใหม่ที่ออกหลัง 26 มี.ค. เท่านั้น เผยพบผู้ติดเชื้อในจีนรายใหม่ในรอบ 3 วัน

กระทรวงการต่างประเทศของจีนประกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ โดยจะเริ่มมาตรการในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค. ตั้งแต่เที่ยงคืนนี้เป็นต้นไป 

ทางการจีนระบุว่า เนื่องด้วยจำนวนการแพร่ระบาดทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางรัฐบาลจีนตัดสินใจที่จะระงับการเข้าประเทศของชาวต่างชาติ รวมไปถึงยกเลิกวีซ่าของชาวต่างชาติรวมถึงใบอนุญาตพำนักอาศัยในจีนของชาวต่างชาติด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังระงับวีซ่าสำหรับการเปลี่ยนไฟล์ตบินจากจีน ขณะที่ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางการทูตนั้นจะต้องปฏิบัติตามกฎใหม่ของทางรัฐบาลจีน

ทั้งนี้ ชาวต่างชาติทุกคนที่จะเดินทางเข้าจีนจะต้องดำเนินการขอวีซ่าใหม่และต้องเป็นวีซ่าที่ออกให้หลังวันที่ 26 มี.ค.เป็นต้นไป เท่านั้น

นับตั้งแต่การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 จากจีนในเดือนม.ค.2562 หลายประเทศออกมาตรการห้ามนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่เดินทางจากจีนเข้าประเทศ โดยจีนได้ออกมาประณามการกระทำของประเทศต่างๆ โดยระบุว่าเป็นการกีดกันทางด้านเชื้อชาติและเป็นการสร้างอคติที่มีต่อคนจีน

ขณะที่ในวันนี้ (27 มี.ค.) คณะกรรมาธิการสุขภาพของจีนรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ 67 ราย ซึ่งมี 1 รายเป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบสามวันที่จีนพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ

ตั้งแต่กลางเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในจีนส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งเกือบทั้งหมด ปัจจุบันจีนมีผู้ติดเชื้อ 81,340 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3,292 ราย

ที่มา CNA / SCMP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง