ไม่พบผลการค้นหา
กรมราชทัณฑ์ เผยผลตรวจผู้ต้องขังชายเรือนจำจังหวัดราชบุรี ติดโควิด-19 จำนวน 1 ราย เร่งหาสาเหตุการติดเชื้อ ส่วนผลตรวจผู้ต้องขังเรือนจำสระบุรีและฉะเชิงเทรา ไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 ราย

กรมราชทัณฑ์ ออกแถลงการณ์พบผู้ต้องขังชาย อายุ 60 ปี ติดเชื้อโควิด–19 เพิ่ม 1 ราย (เป็นรายที่ 2) ที่เรือนจำจังหวัดราชบุรี โดยผู้ต้องขังชายดังกล่าว เป็นผู้ต้องขังในคดี พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ อัตราโทษ 6 ปี รับโทษมาตั้งแต่ปี 2559 ป่วยเป็นมะเร็งในช่องปาก ขณะนี้กำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข สอบสวนสาเหตุของการติดเชื้อโดยกรมฯ ได้มอบหมายให้ นายแพทย์วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางไปประสานงานที่จังหวัดราชบุรี คาดว่าจะนำตัวส่งเข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี นับเป็นผู้ป่วยรายที่ 2  

สำหรับเรือนจำจังหวัดสระบุรีและเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ที่มีผู้ต้องขังต้องสงสัยพบว่ามีผู้ต้องขังแห่งละ 1 ราย เนื่องจากสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับกุมที่ติดเชื้อนั้น บัดนี้ทราบผลการตรวจพิสูจน์แล้ว ยืนยันผลเป็นลบ(ไม่พบเชื้อโควิด-19) ทั้ง 2 ราย  

อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์ จะได้ติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขังในทุกเรือนจำอย่างใกล้ชิดทุกวัน เพื่อจำกัดจำนวนผู้ต้องขังที่อยู่ในภาวะเสียงและติดโรคระบาดนี้ให้น้อยที่สุด โดยร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขและกรมควบคุมโรค รวมทั้งสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลแม่ข่ายต่างๆ อย่างใกล้ชิด

โควิดุ26 มีค.jpg



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :