ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีพิศุทธ์’ รับเรื่องรื้อคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร พร้อมแจงความคืบหน้าคดี ‘ธรรมนัส’ ความจริงจะปรากฎเร็วๆ นี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการทุจริต เเละประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' พร้อมด้วยนักกิจกรรมถือป้ายและสวมเสื้อที่มีข้อความว่า ‘Change รัฐธรรมนูญ 60’ ที่มายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 และขอนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กลับมาใช้ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ารัฐธรรมนูญที่ใช้อยู่มีที่มาเป็นอย่างไร จนกระทั่งนักการเมืองบางพรรคเคยกล่าวว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกแบบมาเพื่อพวกเรา ทุกวันนี้ 7 พรรคฝ่ายค้านได้รณรงค์เพื่อให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศมาร่วมลงชื่อเพื่อขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนถูกฟ้องที่ภาคใต้ แต่ยังไง 7 พรรคฝ่ายค้านก็ไม่หยุดที่จะทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อให้แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 พร้อมทั้งยืนยันว่าตนต้องการที่จะเอาผิด พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ในฐานะผู้แจ้งความเพื่อเข้าพิจารณาความผิดในการปฏิบัติหน้าที่ในศาลยุติธรรมในอนาคต แต่จะไม่ให้ขึ้นศาลทหารเพราะเกรงว่าจะมีการใช้พรรคพวกช่วยเหลือกัน

ฟอร์ด เส้นทางสีแดง-change-แก้รัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรม ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อขอให้ กมธ. ป.ป.ช. รื้อฟื้นคดีนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาพิจารณาใหม่ หลัง ป.ป.ช. ตีตกประเด็นนี้ไปแล้ว พร้อมทั้งรื้อฟื้นคดีที่ตนเองและนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ถูกอุ้มระหว่างที่จะเดินทางไปรดน้ำดำหัวที่บ้าน พล.อ.ประวิตร เนื่องในวันสงกรานต์ และตนได้รับข่าวลือว่าที่ตนถูกอุ้มเป็นคำสั่งของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รับเรื่อง และจะนำไปพิจารณากับคณะกรรมาธิการว่าจะมีขอบเขตหน้าที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้อย่างไรบ้าง และยืนยันว่าจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง

ส่วนความคืบหน้าในการประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า กรณีนายกเมืองพัทยาแต่งตั้งปลัดเมืองพัทยาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทาง กมธ. ขอเรื่องทั้งหมดมาแล้ว และทำหนังสือเชิญปลัดกระทรวงมหาดไทยและอธิบดีกรมการปกครองท้องถิ่น มาชี้แจงเพื่อประกอบการพิจารณาว่าปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ อีกทั้งคดีทุจริตโครงการสร้างถนนคอนกรีต ถนนลาดยาง และเสาไฟฟ้า ในจังหวัดกาญจนบุรี ทาง กมธ. ได้ขอให้ อบต. ส่งเอกสารมาประกอบการพิจารณาแล้ว

ส่วนกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายธีรัจชัย พันธุมาศ ประธานอนุกรรมาธิการตรวจสอบเรื่องคดีที่มีการกล่าวหา ร.อ.ธรรมนัสถูกจำคุก กล่าวว่า ตอนนี้กำลังตรวจสอบทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ แล้ว พร้อมทั้งกำลังแปลหนังสือเพื่อขอความร่วมมือจากประเทศออสเตรเลียให้เปิดเผยหลักฐานการตัดสินจำคุกคดีขนยาเสพติด และถ้าทางประเทศออสเตรเลียพร้อมเมื่อไหร่ ก็จะส่งตัวแทนเดินทางไปรับหลักฐานทันที

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวเสริมว่า ตนเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือจากทางประเทศออสเตรเลียเป็นอย่างดี เพราะขนาดสำนักข่าว BBC เป็นบุคคลนอกยังสามารถขอคัดลอกข้อมูลได้ และคาดว่าอีกไม่นานความจริงจะปรากฎชัด พร้อมทั้งย้ำว่าถ้า ร.อ.ธรรมนัส รับผิดชอบและเป็นลูกผู้ชาย เรื่องก็จบแล้ว ตนจะได้เอาเวลาไปทำเรื่องอื่นๆ และถ้ารัฐบาลทำเรื่องนี้เองก็ง่ายกว่าตนทำอีก แต่รัฐบาลก็ไม่ทำ อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สัญญาว่าจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง