ไม่พบผลการค้นหา
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล จับมือ ธ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “Rama App” โฉมใหม่ เปิดให้คนไข้ นัดหมาย-จ่ายเงิน-รับยา ผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อลดความแออัด หลังปี 62 รพ.มีผู้ใช้บริการกว่า 2.2 ล้านคน

ศ. นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัว “Rama App” รามาธิบดีแอปพลิเคชัน โฉมใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ นัดหมาย-จ่ายเงิน-รับยา-ง่ายครบ-จบในแอปเดียว ซึ่งได้มีการพัฒนาการทำธุรกรรมทางการเงินและธุรกรรมทางการแพทย์รวมไว้ในที่เดียว โดยผู้ป่วยและประชาชนทั่วไปสามารถทำธุรกรรมทางการแพทย์ได้อย่างครบถ้วน ครอบคลุม ตั้งแต่ขั้นตอนนัดตรวจแพทย์ เช็คอินก่อนพบแพทย์โดยไม่ต้องวางบัตร นอกจากนี้ยังสามารถเลื่อนนัดด้วยตัวเอง ทำประวัติสร้างเวชระเบียนอย่างง่าย และสามารถชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันก่อนไปรับยาได้ทันที

โดยข้อดีของแอปพลิเคชันนี้จะช่วยลดขั้นตอนและลดเวลาในการรอรับบริการต่างๆ รวมทั้งการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันและตู้ชำระเงินอัตโนมัติ จะช่วยสร้างความสะดวกต่อการเข้ารับบริการของผู้ป่วย เนื่องจากในปีที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการที่โรงพยาบาลรามาธิบดีสูงถึง 2.2 ล้านคน หรือเฉลี่ย 5,500 คน/วัน และในวันหยุดมีผู้ใช้บริการสูงถึง 7,000 คน/วัน ขณะที่ศักยภาพของโรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 3,500 คน/วัน ดังนั้นเมื่อมีผู้ใช้บริการผ่านแอปพิเคชั่นมากขึ้น จะสามารถลดจำนวนการเดินทางเข้ามายังโรงพยาลได้เป็นจำนวนมาก