ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลสหรัฐฯ ออกประกาศเตือนประชาชน อย่าเที่ยวจีน หลังพบการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ด้าน 'ทรัมป์' ลั่นควบคุมสถานการณ์ในประเทศได้

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ประกาศยกระดับคำแนะนำในการเดินทางไปประเทศจีนจากระดับ 3 เป็นระดับ 4 เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ที่ผ่านมาประเทศที่ถูกจัดอยู่ในบัญชีระดับ 4 ส่วนใหญ่เป็นประเทศในกลุ่มตะวันออกกกลาง รวมไปถึงเกาหลีเหนือด้วย

แถลงการณ์กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่า 'ห้ามเดินทางไปประเทศจีนหลังจากพบการแพร่ระบาดของเชี้อไวรัสโคโรนาครั้งแรกในอู่ฮั่น ประเทศจีน' และยังมีการเตือนให้ประชาชนสหรัฐฯ ที่อาศัยอยู่ในประเทศจีนควรเดินทางออกจากจีนด้วยวิธีการเดินทางกับสายการบินพาณิชย์ 

ปัจจุบันในสหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว 6 ราย โดย 1 รายนั้นเป็นการติดเชื้อไวรัสฯจากคนสู่คน

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวถึงเรื่องเชื้อไวรัสโคโรนาที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ติดตามและทำงานร่วมกับจีนและประเทศต่างๆ อย่างใกล้ชิด และยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะจบลงด้วยดีสำหรับสหรัฐฯ

ทรัมป์ยังกล่าวว่า ทางการสหรัฐฯ เชื่อว่ายังควบคุมสถานการณ์ และเรื่องดังกล่าวยังเป็นปัญหาที่เล็กมากๆ ของสหรัฐฯ

คำกล่าวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีขึ้นหลังจากที่หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ แถลงว่าพบผู้ติดเชื้อในรูปแบบจากคนสู่คนรายแรกของสหรัฐฯ และทาง WHOยังประกาศให้การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นภัยพิบัติฉุกเฉินระดับโลก

ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้วอย่างน้อย 18 ประเทศ โดยประเทศล่าสุดที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสฯคือ อิตาลี อินเดียและฟิลิปปินส์ โดยมียอดผู้ติดเชื้อฯ ทั่วโลกแล้ว 9,816 คน และเสียชีวิตแล้ว 213 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ในจีน

ที่มา CNBC / CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง