ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.เพื่อไทยสายอีสานแห่ให้กำลังใจ 'สุดารัตน์' ในงานเลี้ยงปีใหม่ ชูเป็นนายกฯ คนอีสานพร้อมตะโกนเรารักคุณหญิงสุดารัตน์ ด้าน 'สุทิน' ย้ำห้ามทิ้งพรรคไปไหนไปด้วย - 'สุดารัตน์' ลั่นตัวเองสามารถตายแทนเพื่อนได้ ยอมรับผิดที่ตัวเองที่มีคนไม่ชอบ พร้อมเป็นสมาชิกพรรค พท.

เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (7 ม.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เปิดบ้านพักส่วนตัวย่านลาดปลาเค้า จัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมงาน ส.ส ที่ช่วยสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่นเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2562 พร้อมทั้งเลี้ยงขอบคุณ ส.ส.เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2563 โดยบรรยากาศภายในงานมี ส.ส. ที่สนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์มาร่วมงาน อาทิ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม น.อ.อนุดิษฐ นาครทรรพ ส.ส.กทม เลขาธิการพรรค นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน รวมทั้ง ส.ส.กลุ่มไทยพลัสที่มาให้กำลังใจ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์ ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค ทั้งนี้ ส.ส.ที่มาร่วมงานได้ร่วมกันถ่ายรูปกับคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมกับกล่าวว่า รักคุณหญิงสุดารัตน์

โดยตัวแทนส.ส.แต่ละภาคต่างเข้าอวยพร คุณหญิงสุดารัตน์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พร้อมทั้งร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ด้วยการตะโกนเปล่งเสียงแสดงพลังว่า “พวกเราทุกคนรักคุณหญิงสุดารัตน์” ขณะที่นางอนุรักษ์ บุญศล ส.ส.สกลนคร เป็นตัวแทนส.ส.แต่งกลอนและอ่านอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ให้กับคุณหญิงสุดารัตน์ด้วย

นายพงศกร อรรณนพพร ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น กล่าวบนเวทีตอนหนึ่ง ว่า ส.ส.อีสาน ไม่เคยปฏิเสธคุณหญิง ส.ส. ที่พูดตรงนี้ให้คุณหญิงสุดารัตน์มาเป็นนายกฯ พวกเรา ส.ส อีสานจะเชิดชูให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ ให้ได้

ด้าน นายสุทิน กล่าวว่า เราไปเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น แม้ไม่ชนะ แต่เป็นความพ่ายแพ้ปนชัยชนะ เพราะได้เห็นความเป็นผู้นำของคุณหญิง นอนกลางดินกินกลางทราย วางแผนเป็นระบบ คิดว่าเลือกตั้งครั้งใหญ่จะทำให้ชนะได้ สบายมาก

"มาวันนี้เป็นสัญญาบังคับไม่ไปไหน ถ้าไปไหนก็ไปด้วยแค่นั้นเอง บารมีจะแข็งขึ้นเพราะมีมารมาผจญ ถือว่า บรรยากาศดี เป็นโอกาสที่ดี ที่มาเยอะเพราะเห็นข่าวสองสามวันนี้ด้วย" นายสุทิน ระบุ

สุดารัตน์ เพื่อไทย 41.jpgสุดารัตน์ ไซด์ไลน์ 642.jpg


เพื่อไทย สุดารัตน์ 0313815.jpg

ครวญเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นโดนโกง ย้ำตัวเองเป็นคนรักเพื่อนไม่กลัวตาย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นัดกันหลังเลือกตั้ง เป็นความทุกข์ใจ ห่อเหี่ยว เช้ามาเห็นรถฮัมวี่วิ่งไปทั่ว พอทำใจ เราส่งผู้สมัครน้อยกว่าเขาเป็นร้อยเขต ยังได้ ส.ส.เป็นลำดับที่ 1 เราได้เท่านี้เราไม่แพ้ แพ้เกม แพ้อำนาจ ขอบคุนที่เป็นห่วงเป็นใย มีโทรศัพท์เข้ามาเยอะ แต่ไม่ได้รับ สิ่งที่มันเกิดขึ้น พยายามอย่างเต็มที่ ทุ่มเทอย่างยิ่ง ได้รับตั้งเป็น ประธานยุทธศาสตร์พรรค นำพาพรรคสู้กับอำนาจรัฐอันยิ่งใหญ่ สู้กับเกม กติกาเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม หาเสียงอน่างไรก็ไม่ได้ปาร์ตี้ลิสต์ เพราะติดลบอยู่ 2 ล้านกว่าคะแนน หน้าที่คือทำให้ทุกคนเป็น ส.ส ให้ได้ ดังนั้น เลือกตั้งขอนแก่นใช้วิธีการขอข้าวเขากิน ตรงนี้แหละได้คะแน ถ้าเราไม่โดนโกงไม่แพ้หรอก 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า "อยู่การเมืองระยะยาวตั้งแต่ปี 2535 หน่อยเป็นคนรักเพื่อนไม่กลัวตาย เดินไปบนถนน ตายแทนเพื่อนได้ ไม่อยากให้ความชอบไม่ชอบในตัวมาทำลายพรรค มีข่าวที่หนึ่งคนที่เสียหายคือพรรค ไม่ต้องห่วงหน่อยให้หน่อยทำงานก็ทำ อยู่ตรงไหนก็ช่วยงานได้ ต้องช่วยทุกคน"

"ในพรรคอาจมีบางคนเรื่องอำนาจ อะไรก็แล้วแต่อาจจะไม่ชอบ ก็ถือเป็นความผิดของหน่อยเอง ที่ทำให้คนเขาไม่ชอบ หน่อยก็พร้อมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ใครใช้อยากทำอะไรก็ทำ ยังซาบซึ้งทุกกำลังใจที่มอบให้ ไม่รู้ว่าจะอยู่ตรงไหนในอนาคต หน่อยก็ยังเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้อง ยินดีที่จะช่วยและเราจะรักกันอย่างนี้ตลอดไป" คุณหญิง สุดารัตน์ กล่าว

สุดารัตน์ เพื่อไทย S__10313820.jpg

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังสื่อสารไปยังสมาชิกพรรคว่าไม่ต้องเป็นห่วงตนเองยืนยันว่าไม่ว่าจะสถานะใดก็ตามจะช่วยทุกคนไม่ต้องการเห็นพรรคได้รับความเสียหาย เพราะความเห็นต่าง หรือปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะยอมรับว่ามีบางคนที่ไม่ชอบซึ่งถือเป็นปัญหาจากตัวเรา อย่างไรก็ตาม ยังยินดีที่จะช่วยเหลือทุกคนไม่ว่าจะใช้ไปที่ใด หลังจากนี้ในอนาคตไม่ว่าจะอยู่ที่ใดเราทุกคนจะยังคงรักกันเช่นเดิม 

จากนั้นนายสุทิน กล่าวว่า 1.ให้กำลังใจแข็งแกร่งขึ้นดั่งภูผา 2.ห้ามไปไหน 3.ไปไหน ขอไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง