ไม่พบผลการค้นหา
ภรรยา แมทธิว ดีน โชว์ใบรับรองแพทย์ ยืนยันสามีติดเชื้อโควิด-19 จริง หลังเข้าตรวจที่ รพ.รามาธิบดี

ลิเดีย ศรันย์รัชต์ ดีน ภรรยา แมทธิว ดีน โชว์ใบรับรองแพทย์ในการตรวจคัดกรอง โควิด-19 ของ สามี ลงอินสตาแกรมส่วนตัว หลังเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลพระรามเก้า และส่งผลไปยังภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อยืนยันว่าติดเชื้อจริง หลัง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวถึง กรณีแมทธิว ดีน ดาราชื่อดัง ออกมาโพสต์ในสื่อโซเชียลว่าตนเองป่วยติดเชื้อโควิด-19 ว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ทางเจ้าพนักงานต้องมีการติดตามข้อมูลตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ป่วยจริงหรือไม่ เพราะชุดที่สวมใส่ไม่ใช่ชุดของสถานพยาบาล หากป่วยก็ต้องได้รับการดูแล ส่วนเรื่องการโพสต์ก็ทำได้เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่หากไม่ป่วยอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะเท่ากับเป็นการให้ข้อเท็จสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และความปั่นป่วนในสังคม

อินสตาแกรมส่วนตัว lydiasarunrat ได้ลงภาพใบรับรองแพทย์ พร้อมระบุ "ในการตรวจ Covid -19 ผลสามารถออกได้สองอย่าง Undetectable หรือ Detectable Undetectable = Negative Detectable = Positive จริงๆ ไม่ได้อยากที่จะเอาข้อมูลแบบนี้ลงโซเชียลมีเดียหรอกแต่เพื่อป้องกันข่าวลือที่ไม่จริงก็ตามนี้" 

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งเจ้าหน้าที่รับตัว แมทธิว ดีน ไปตรวจอีกครั้งที่โรงพยาบาลราชวิถี พร้อมชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า "ผลจะยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด19 หรือไม่ โดยจะต้อง ตรวจจากห้องปฏิบัติการณ์ 2 แห่ง ที่กรมวิทยาศาตร์การแพทย์ และรพ.จุฬา ใช้เวลาขั้นต่ำ 8 ชม." และจะทราบผลในวันพรุ่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :