ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเล่าประสบการณ์จำใจทิ้งน้องแมวไว้ในห้องพักที่อู่ฮั่น หลังตัวเองต้องอยู่เมืองไทยยาว โชคดีที่มีเพื่อนบ้านคอยดูแลให้ และสามารถส่องกล้องวงจรปิด และสามารถสั่งให้อาหารผ่านแอปพลิเคชันได้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ KhunNai Aom Billingham เล่าถึงประสบการณ์ที่ต้องทิ้งน้องแมวทั้ง 2 ตัวไว้ในห้องพักที่เมืองอู่ฮั่น หลังจากที่ทางการอู่ฮั่นสั่งปิดเมือง และตนเองพร้อมสามีอยู่ระหว่างการพักร้อนในประเทศไทย ทำให้ขณะนี้เป็นเวลาร่วม 1 เดือนแล้วนับตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 2563 จนถึงปัจจุบัน สิ่งที่สามารถทำได้ในตอนนี้คือ คนเป็นเจ้าของใช้กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในห้องพักส่องชีวิตความเป็นอยู่ของแมวอันเป็นที่รัก พร้อมกับการตั้งเวลาการให้อาหารแมวผ่านแอปพลิเคชันทุกๆ 2 ชม. เท่านั้น

นอกจากนี้ สาวเจ้าของเฟซบุ๊กยังบอกอีกว่า เธอได้ไหว้วานเพื่อนที่พักอยู่ภายในคอนโดเดียวกันกับเธอให้ช่วยเข้าไปให้อาหารเปียก, กุ้งต้ม และเก็บกระบะทรายให้สะอาด

โดยในช่วงที่ผ่านมา มีข่าวออกมาว่าเกิดความวิตกกังวลในกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ ว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จะติดจากสุนัขหรือแมวมาสู่มนุษย์ได้ ทำให้เกิดข่าวว่าเจ้าของต่างจับสัตว์เลี้ยงของตัวเองโยนออกมานอกหน้าต่างห้องพัก ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้บอกว่าไม่กังวลเรื่องสวัสดิภาพแมวของเธอ เพราะเธอทำกล่องหลบภัยไว้ให้แมวของเธอไว้ใช้ซ่อนตัว และเมื่อมีคนแปลกหน้าเข้ามาในห้องจะไม่สามารถหาแมวของเธอได้อย่างแน่นอน ซึ่งแมวทั้ง 2 ตัวนี้ถูกเลี้ยงในระบบปิดสนิทไม่สามารถออกไปเดินเล่นภายนอกที่พักได้เลย จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีใครสามารถทำร้ายแมวของเธอได้

คุณเฟซบุ๊ก KhunNai Aom Billingham ยังบอกด้วยว่า แมวของเธอนี้ถูกเก็บมาเลี้ยงจากกองขยะทั้ง 2 ตัว ตอนนี้อยู่ด้วยกันมาแล้ว 2 ปีกว่า 

สำหรับใครที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้แต่ตัวเองไม่ได้อยู่ในเมืองอู่ฮั่นนั้น มีบริการสั่งให้อาหารผ่านแอปพลิเคชัน โดยแอปฯ ที่ว่านี้จะติดต่อไปยังคนในพื้นที่ ค่าใช้จ่ายวันละ 50 หยวน หรือประมาณ 220 บาทเพื่อให้อาสาสมัครนำอาหารและน้ำไปให้กับสัตว์เลี้ยง

นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก KhunNai Aom Billingham ยังเล่าถึงวิถีชีวิตของชาวอู่ฮั่นในช่วงประกาศปิดเมืองนี้ว่า เนื่องจากที่พักส่วนใหญ่ในเมืองเป็นคอนโด และคอนโดแต่ละแห่งจะเปิดให้เข้าออกได้ประตูใหญ่ประตูเดียว ใครจะออกจากที่พักจะมีคนคอยตรวจบัตร และวัดไข้คนที่ออกไปซื้อของ พอไปถึงซูเปอร์มาร์เก็ตก็จะมีการวัดไข้อีกรอบ และพอกลับมายังคอนโดก็จะถูกวัดไข้อีกรอบก่อนปล่อยขึ้นห้องพัก

ส่วนร้านขายยาถูกสั่งห้ามขายยาแก้ไข้ ถ้าใครไม่สบายต้องแจ้งหน่วยงานเท่านั้น ซึ่งจากการพูดคุยเจ้าของเฟซบุ๊กท่านนี้คาดว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติได้ช่วง เม.ย. 2563

ทั้งนี้สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ 2 แมวแห่งอู่ฮั่นได้ในเพจเฟซบุ๊ก "มูนนี่&บอนด์โจแมวอินเตอร์สายฝ."  และทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าถ้าอู่ฮั่นเปิดเมืองให้กลับเข้าไปได้เมื่อไหร่ จะรีบเดินทางกลับทันที