ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ในอิตาลีเพิ่มขึ้นแซงหน้าจีน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าการระบาดในประเทศจะเข้าสู่ช่วงสูงสุดในเดือนเมษายน

ทางการอิตาลีรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ประจำวันที่ 19 มี.ค. พบว่า จำนวนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 427 ราย ทำให้มียอดสะสมรวม 3,405 ราย ส่งผลให้อิตาลีกลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในโลกแซงหน้าประเทศจีน ประเทศต้นกำเนิดของการระบาดในครั้งนี้

ขณะที่ จำนวนยอดผู้ติดเชื้อในอิตาลียังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวานนี้ (19 มี.ค.) มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 5,322 ราย ทำให้อิตาลีมีผู้ติดเชื้อแล้ว 41,035 ราย

อิตาลีเป็นประเทศที่มีประชากรสูงอายุมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อกว่า 87 เปอร์เซ็นต์เป็นผู้สูงอายุมากกว่า 70 ปีขึ้นไป

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า สาเหตุที่จำนวนผู้ติดเชื้อในอิตาลีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากนั้น เนื่องจากการตรวจหาผู้ติดเชื้อนั้นถูกจำกัดอยู่เพียงแค่ในโรงพยาบาลเท่านั้น 

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของอิตาลีอาจจะเพิ่มขึ้นสูงสุดในช่วงกลางเดือนเมษายน โดยเฉพาะในพื้นที่ทางตอนเหนือของอิตาลี

ปัจจุบันอิตาลีมีคำสั่งปิดแคว้นลอมบาร์ดีและเมืองทางตอนเหนือของประเทศ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากพบการระบาดเป็นวงกว้างในทางตอนเหนือของประเทศ 

ที่มา CNA / SkyNews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง