ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' ขอคะแนนเสียงชาว อ.มัญจาคีรี อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เทเสียงให้พรรคเพื่อไทย กา 'ธนิก' เข้าสภาฯ เพิ่ม 1 เสียงให้ฝ่ายค้านขับไล่รัฐบาล ตัดงบฯ ชอปยุทโธปกรณ์กองทัพมาช่วยเกษตรกร

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 พรรคเพื่อไทยและคณะร่วมประชุมกับทีมงานหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยก่อนจะลงพื้นที่ขึ้นรถขบวนแห่ปราศรัยพร้อมเดินเคาะประตูบ้านขอคะแนนเสียงจากประชาชนใน พื้นที่ อ.หนองเรือ ในช่วงบ่ายและเย็น

สำหรับการลงพื้นที่หาเสียงในวันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ต้องการบอกกับประชาชนว่าทำไมต้องเพิ่มคะแนนให้ฝ่ายค้าน เพราะประชาชนใน อ.หนองเรือ อ.มัญญาจาคีรี กำลังมีความเดือดร้อนเรื่องราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ การประกันราคาข้าวของรัฐบาล ประชาชนภาคอีสานก็ยังไม่ได้อะไร

ส่วนเรื่องปากท้องสำคัญ ภาคอีสานเจอปัญหาภัยแล้ง โดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งที่ 7 เจอ 3 รอบ จนตอนนี้ยังไม่ได้ชดเชยภัยแล้ง และยังมีปัญหายาเสพติดเกิดขึ้น ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยยังหวัง 1 เสียงจากประชาชนใน อ.หนองเรือ อ.มัญจาคีรี ที่จะส่งสัญญาณไม่ทอดทิ้งให้พี่น้องอีสานเผชิญปัญหาภัยแล้งและปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำไม่ได้อีกต่อไป

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าสำหรับพรรคเพื่อไทยถ้าได้ ส.ส.เข้าสภาจะไปตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็น เช่น งบฯ ในการจัดซื้อ อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ไม่จำเป็นเพื่อนำมาให้เกษตรกรชาวไร่ชาวนา ดังนั้น 1 เสียง อ.หนองเรือ อ.มัญจาคีรี จึงมีความสำคัญจะส่งสัญญาณบอกรัฐบาลว่าประชาชนทนไม่ไหวกับปัญหายากจนและการไม่แก้ปัญหา ขอให้พี่น้องแสดงพลังให้รัฐบาลเห็นเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และ 1 เสียงนี้จะเป็นเสียงที่ไปขับไล่รัฐบาล

เวลา 14.00 น.  คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 7 หมายเลข 1 น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต รมช.คลัง ขึ้นขบวนรถแห่ปราศรัยหาเสียง ใน ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ พร้อมเคาะประตูบ้านขอให้ประชาชนเลือกเบอร์ 1 นายธนิกเข้าสภาฯ 

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ปราศรัยบนรถปราศรัยที่ บ้านหนองกุงใหญ่ ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยขอให้ประชาชนเลือกนายธนิกในวันที่ 22 ธ.ค. พร้อมทั้งบอกนักเรียนโรงเรียนบ้านหว้าให้ไปบอกผู้ปกครองให้ช่วยเลือกนายธนิก พร้อมขอให้ประชาชนไปเลือกตั้งให้มาก

"ขอธนิก 1 เสียงขอเข้าไปทวงเงินชดเชยภัยแล้งให้พี่น้อง ไปทวงสัญญาข้าว 18,000 บาทต่อตัน ถ้ารัฐบาลไม่มีเงินจะไม่ว่า แต่เราสงสัยถ้าไม่มีเงินจ่ายพี่น้อง ทำไมซื้อเรือดำน้ำเป็นหมื่นล้านบาท พรรคเพื่อไทยคัดค้านการซื้อเรือดำน้ำ เอาเงินซื้อเรือดำน้ำเอามาจ่ายให้พี่น้องเพื่อลดต้นทุนการผลิตดีกว่า นายธนิกไม่มีทางยกมือในสภาไปซื้อเรือดำน้ำแน่นอน" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 7 ธ.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะนำคณะลงพื้นที่ เขต 7 จ.ขอนแก่น ช่วยนายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส.พรรค พปชร.หาเสียงเช่นกัน