ไม่พบผลการค้นหา
เปิดเรื่องราว "โนเกีย" สุนัขพันธุ์พิตบูล ชีวิตแสนเศร้าเมื่อเจ้าของเดิมจำเป็นต้องหาบ้านใหม่ให้ แต่สุดท้ายต้องตาย เพราะสำลักอาหารระหว่างการให้ยาซึม

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สะเทือนใจในกลุ่มคนรักสุนัข เมื่อหลายเพจเกี่ยวกับหมา - แมวต่างพร้อมใจกันแชร์ข้อมูลหาบ้านให้กับสุนัขสายพันธุ์พิตบูล อายุราว 2 ปี ชื่อ "โนเกีย" ที่เจ้าของเดิมนั้นเป็นหญิงสาว ได้โพสต์ประกาศหาบ้านให้กับสุนัขของเธอในเพจคนรักบลูลี่ไทย (ขณะนี้ลบแล้ว) เนื่องจากมีปัญหาสุนัขของเธอกัดแฟนหนุ่ม หลังแฟนหนุ่มเข้าทำร้ายร่างกาย ทำให้เธอกลัวว่าสุนัขจะกัดอีก จึงตัดสินใจประกาศหาบ้านดังกล่าว

ตลอดการประกาศหาบ้านนั้นมีเพจเกี่ยวกับสุนัข และแมวหลายเพจร่วมแชร์การหาบ้านของโนเกีย อย่างกว้างขวางพร้อมแสดงความคิดเห็นไปในทางสงสารสุนัขตัวนี้ที่ต้องถูกเจ้าของเดิมไม่รัก

สุดท้าย เจ้าของเดิมโนเกียแจ้งอีกว่า โนเกีย ได้บ้านแล้ว และบ้านใหม่กำลังจะมารับไป 

เหตุการณ์สะเทือนใจนี้เกิดขึ้นในขณะที่บ้านใหม่กำลังจะมารับตัวโนเกียไปอยู่ด้วย ด้วยอุปนิสัยสุนัขพันธุ์นี้ที่ดุร้ายเป็นทุนเดิม ทำให้โนเกียต่อต้านไม่ยอมให้ใส่สายจูง และปลอกปาก ทำให้สัตวแพทย์ที่ไปบ้านใหม่ด้วยต้องให้ยาซึม พร้อมกันนั้นได้เตือนเจ้าของโนเกียแล้วว่าห้ามให้อาหารเด็ดขาด แต่ทางเจ้าของเดิมป้อนหมูปิ้ง เพราะต้องการให้สุนัขสงบและใส่สายจูงกับปลอกปากได้ 

ผลที่ตามมาของการให้อาหารขณะที่สุนัขถูกให้ยาซึมนั้น คือสุนัขอาจสำลักอาหาร และเข้าหลอดลม จนอุดตันทางเดินหายใจทำให้สุนัขตายได้ ซึ่งถ้าหากคนเลี้ยงสุนัข และแมวทั่วๆ ไปจะเป็นที่ทราบดีว่า เวลาสุนัขจะต้องให้ยาซึม หรือยาสลบนั้น ต้องงดอาหารอย่างน้อย 8 ชม. อยู่แล้ว 

จากความไม่เข้าใจของเจ้าของเดิมโนเกีย ทำให้โนเกียสำลักหมูปิ้งที่กินเข้าไป จนสุดท้ายโนเกียตาย สร้างความเศร้าเสียใจในกลุ่มคนรักสัตว์ตามเพจต่างๆ ไม่น้อย

ด้านนางสาวนารากร ติยายน ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์ตั้งข้อสังเกตนี้ไว้ว่า โนเกีย ไม่ใช่สุนัขพันธุ์พิตบูลแท้ น่าจะพันธุ์แบนดอก ปัญหามาจากผู้ผสมในไทยผสมข้ามไปมาระหว่างพิตบูล บูลลี่ แบนดอก บัฟดอก แต่ผู้รู้นั้นมองว่าลักษณะแบบนี้ไม่ใช่พิตบูลแท้แน่นอน