ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี กั๊กตอบร่วมงานเลี้ยงเย็นนี้ แจงพบปะ ส.ส.-รัฐมนตรีเป็นประจำอยู่แล้ว วอนสื่ออย่าถามขอเป็นส่วนตัวบ้าง พร้อมขอโทษประชาชน ยังไม่อนุมัติโครงการช่วยเหลือเกษตรกร ทั้งประกันอ้อย และประมง ขอให้รองบปี 2563

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเย็นวันนี้ (4 ธ.ค.) ว่า ส่วนตัวจะไม่ไปก้าวล่วงเรื่องของการเมือง หากพบปะกัน ก็มีการพูดคุยกับ ส.ส.และคณะรัฐมนตรีอยู่แล้วในที่ประชุม ครม. ซึ่งคุยกันทุกวันและมีตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว โดยรองนายกรัฐมนตรีก็มาจากทุกพรรค และฝากไปถึงพรรค ว่า ควรจะร่วมมืออะไรกันบ้างที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและชาติเป็นหลัก

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังพูดถึงโครงการช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่อ้อย และสนับสนุนการช่วยเหลือทางการผลิต โครงการสินเชื่อผู้ประกอบการชาวประมง ประกันรายได้เกษตรกรไร่ข้าวโพด ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบในหลักการ แต่จำเป็นต้องรอการพิจารณาของสภา และขอโทษประชาชน เพราะวันนี้ต้องดูงบประมาณซึ่งมียอดที่จำกัด แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับ มาตรา 28 ในกฎหมายวินัยการเงินการคลัง

ดังนั้นต้องอยู่ที่การพิจารณาวาระที่ 2 และ 3 ของร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ด้วย ซึ่งเร็วสุดจะใช้ได้ช่วง ม.ค. - ก.พ. 2563 ตามขั้นตอน และเมื่อพร้อมก็ทยอยช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ต่างๆ พร้อมยืนยัน ไม่เคยทอดทิ้งหรือนิ่งดูดาย ตราบใดที่กฎหมายทำได้ ก็พร้อมที่จะทำ และไม่สนใจว่าจะเป็นเรื่องของพรรคการเมืองไหน เพราะเป็นหน้าที่ดูแลประชาชน และแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ที่ต้องดึงทุกภาคส่วนมาช่วย 

โดยเฉพาะภาคเอกชน หากร่วมมือกันได้ ก็ไปด้วยกันได้ และหลายอย่างมีความคืบหน้า ถ้าฟังจากสิ่งดีๆก็จะมีเยอะ แต่หากไม่สนใจกระบวนการที่ยังคงต้องตรวจสอบองค์กรอิสระ หรือ กระบวนการยุติธรรม ก็จะยุ่งไปหมด เพราะหากเรื่องเข้ากระบวนการแล้วก็ต้องตามต่อไป ไม่ต้องมาย้ำทุกวัน เพราะมีแต่ย้ำสิ่งที่เป็นปัญหา วันนี้ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีราคาค่า ยา ถูกที่สุดในโลก แม้ประชาชนมองว่าแพง เมื่อเทียบกับทั่วโลก นับว่าประเทศไทย ยังถูกที่สุดในโลก กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นอย่ามองแต่ปัญหาไม่เช่นนั้นก็จะมีแต่ปัญหา ส่วนการถามว่าตนจะไปไหนก็ขออย่าถามให้มาก ขอให้ตนมีโอกาสไปไหนได้เอง พร้อมพูดติดตลก ว่า ไม่ได้ไป เพราะรัฐบาลยังเหนียวแน่น