ไม่พบผลการค้นหา
ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส่งหนังสือถึง 35 รัฐมนตรี เรียกร้องให้มีการยับยั้งการต่อขยายฯสัมปทานรถไฟฟ้า BTS จ่อยื่นกระทู้ถามสดต่อสภาฯ 13 พ.ย.นี้

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตโฆษกคณะกมธ. การต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว หรือ BTS สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ว่า เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) ตนได้ส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ลงทะเบียนแบบตอบรับฯ จำนวน 35 ฉบับ ถึงรัฐมนตรีทั้งหมด 35 คน ในคณะรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สำหรับเนื้อหาในหนังสือที่ส่งถึงรัฐมนตรี มีดังนี้ 1.แจ้งให้ทราบว่า ตนเองได้มีหนังสือขอให้นายกฯ ยับยั้งไม่ให้เอาเรื่อง การต่อขยายฯสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS เข้าฯ ครม. ส่งหนังสือเมื่อวันที่ 6 พ.ย.62ตามสำเนาเลขที่ มท. 0162-0000-258 2.การต่อขยายฯ สัปทานรถไฟฟ้า BTS เป็นการหลีกเลี่ยง พ.ร.บ. การร่วมลงทุนระหว่างรัฐกับเอกชน ปี 2562 3.การดำเนินการฯ ดังกล่าวจะทำให้ผลประโยชน์ของรัฐและประชาชนเกิดความเสียหาย

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 13 พ.ย. ที่จะถึงนี้พรรคเพื่อไทยมอบหมายให้ตนได้ยื่นกระทู้ถามสด ต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อถามนายกฯ ถึงการออกคำสั่ง ม.44 เพื่อให้ BTS รายเดียว ได้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่ามีความจำเป็นเร่งด่วน และกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ อย่างไรหวังว่านายกฯ จะมาตอบกระทู้สดดังกล่าวฯ ด้วยตัวเอง เพราะเรื่องการออก ม.44 ไม่มีใครสามารถตอบแทนนายกฯ ได้