ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ สุรินทร์ ฉะมือดีตัดต่อภาพเสียง ระบุมีคนติดเชื้อเป็นแสนรายนั้น เป็นข่าวปลอม ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ยัน จ.สุรินทร์ พบผู้ติดเชื้อแค่ 5 ราย และได้แจ้งความเอาผิดมือดีแล้ว

จากกรณีที่มีการตัดต่อคลิปภาพและเสียง ของผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ก่อนมีการส่งต่อจนแพร่หลายในโลกออนไลน์ พร้อมข้อความอ้างว่า "ความจริงปรากฏแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดแล้ว จังหวัดสุรินทร์ ติดเชื้อเป็นแสนราย อาการหนักอยู่ห้องไอซียู 5,000 คน ไม่แสดงอาการ 8,000 คน และอยู่โรงพยาบาลอีกนับหมื่น"

โดยคลิปตัวเต็มดังกล่าว เป็นการให้สัมภาษณ์ของผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ เกี่ยวกับการสร้างความตระหนักเรื่องการป้องกันการระบาดของโควิด 19 เพื่อเผยแพร่ในยูทูป และเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ แต่มีบุคคลไม่หวังดี นำไปตัดต่อ ออกเผยแพร่เฉพาะบางช่วง จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อประชาชน และเกิดความเสียหายกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 26 มี.ค. 2563 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.สุรินทร์ กรณี คลิปที่มีการนำไปตัดต่อและเผยแพร่ในโซเชียลดัง รวมไปถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสุรินทร์ตอนนี้

นายไกรสร กล่าวว่า กรณีมีการแชร์คลิปในโลกออนไลน์ ขอยืนยันว่าเป็นคลิปวิดีโอของตนจริง แต่ถูกตัดต่อ ถ้าฟังตั้งแต่ต้น ตนได้เอาข้อมูลที่ได้รับการคาดการณ์ขั้นสูงสุด ในการป้องกันแก้ไขปัญหา นักวิชาการให้คาดการณ์ขั้นสูงสุดไว้ก่อน หากไม่ทำอะไรปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ หากติดเชื้อประมาณนี้โดยเอาอู่ฮั่นมาเปรียบเทียบ คนสุรินทร์มีประมาณ 1.3 ล้านคน ก็จะพบว่ามีคนติดเชื้อประมาณ 100,000 คน 80,000 หมื่นคนมีอาการเล็กน้อยอยู่บ้านได้ 15,000 ราย ต้องไปนอนโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการ แต่ 5,000 รายจะเป็นคนป่วยหนักที่ต้องเข้าไอซียู ต้องพึ่งเครื่องช่วยหายใจ 

หากเราปล่อยไปถึงขนาดนั้น เรามีแพทย์ไม่เกิน 380 คน มีพยาบาลแค่ 2,200 คน เครื่องหายใจทั้งจังหวัดแค่ 200 กว่าเครื่อง ดังนั้น วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ชาวสุรินทร์ต้องออกมาช่วยกัน เพื่อไม่ให้มันเดินถึงจุดนั้น นี้คือภาพรวมที่ตนได้แถลงออกมาในวันนั้น แล้วปรากฏว่ามีผู้ไม่หวังดีมาดึงเอาจากเพจของประชาสัมพันธ์จังหวัดออกไปตัดต่อ ตั้งแต่นาที่ที่ 4.36 นาที เป็นต้นไป แทนที่จะตั้งแต่ต้น แล้วไปเขียนหัว ว่า ผู้ว่าฯ ยอมรับความจริงแล้วว่า สุรินทร์มีคนติดเชื้อเป็นแสนคน เพื่อสร้างข่าวปลอม ทำคนเข้าใจผิดตน และขอประณามการกระทำเช่นนี้ ซึ่งตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกครองเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 

พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ จ.สุรินทร์ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม 5 ราย ตามที่สื่อได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้นแล้ว อย่างไรก็ตาม จึงขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันอยู่กับบ้าน รักษาระยะห่าง ก็จะสามารถลดการเพิ่มเชื้อตัวนี้ได้ และก็ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ตอนนี้ทำงานกันหนักมาก ก็ไม่อยากให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกเลย