ไม่พบผลการค้นหา
ไผ่ พงศธร นักร้องขวัญใจมหาชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ยโสธร ด้วยการล่องเรือลุยน้ำ นำถุงยังชีพไปมอบให้ชาวบ้าน และนำเสื้อผ้าของตนเองไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

สายธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ภาคอีสานไม่ขาดสาย ที่ จ.ยโสธร วันที่ 6 กันยายน ไผ่ พงศธร นักร้องคนดัง ซึ่งเป็นชาวจังหวัดยโสธรโดยกำเนิด ลงพื้นที่ปลอบขวัญ และให้กำลังใจคนบ้านเดียวกัน

ด้วยการล่องเรือลุยน้ำนำถุงยังชีพ ไปมอบให้กับชาวบ้าน ที่บ้านกลางสระเกษ อ.ป่าติ้ว และบ้านกุดเป่ง อ.คำเขื่อนแก้ว ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และถูกตัดขาดจากโลกภายนอก การให้การช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึงเท่าที่ควร เนื่องจากโดยรอบหมูบ้านถูกน้ำท่วมสูง บางช่วงมีระดับน้ำลึกกว่า 4 เมตร ทางเดียวที่จะเข้าไปได้ต้องใช้เรือ

ไผ่ พงศธร

ทั้งนี้ นักร้องขวัญใจมหาชน ค่ายแกรมมี่โกลด์ ได้นำเสื้อเชิ้ตตัวโปรด ทั้งแบบลายสก็อต และสีเรียบ เก็บไว้ตั้งแต่อัลบั้ม 'ฝนรินในเมืองหลวง' ซึ่งเป็นผลงานเพลงอัลบัมแรก ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย โดย ระหว่างลงพื้นที่ ได้พูดคุย ร้องเพลงให้กำลังใจ และถ่ายรูปกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง ทำให้ชาวบ้านมีรอยยิ้ม มีสีหน้าผ่อนคลายจากความวิตกกังวล

ไผ่ พงศธรไผ่ พงศธร

ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจ นำเสื้อตัวโปรดมามอบให้กับชาวบ้าน เพราะอยากให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวมมากกว่าแขวนเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า

ไผ่ บอกว่า ตั้งใจอยากไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านทุกพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม แต่ที่ยโสธร ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด ก็ได้รับความเดือดร้อนหนัก จึงมาลงพื้นที่ปลอบขวัญ ให้กำลังใจคนบ้านเดียวกันก่อน

“อยากลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกที่นะครับ แต่ที่บ้านเกิดผมก็ได้รับความเดือดร้อนหนัก จึงมาดูแลคนบ้านเดียวกันก่อน ตอนที่เห็นข่าวฝนตกหนักน้ำท่วม ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วรู้สึกหดหู่ใจ เป็นห่วงชาวบ้านมีความเป็นอยู่ยากลำบาก”

ไผ่ พงศธร

ไผ่ พงศธร กล่าวว่า เห็นข่าวน้ำท่วม ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก รู้สึกหดหู่ใจ มีความเป็นห่วงพี่น้องบ้านเดียวกัน ระหว่างถ่ายละครเรื่อง มงกุฏดอกหญ้า จึงได้โอนเงินส่วนตัวส่งมาให้ คุณแม่บุญทัน ศรีจันทร์ มารดา และพี่สาว นำไปซื้อข้าวของเครื่องใช้มาบรรจุเป็นถุงยังชีพรอไว้ล่วงหน้า ซึ่งหลังจากถ่ายละครเสร็จก็รีบเดินทางมาลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านทันที

หลังจากถ่ายละครเสร็จเรียบร้อยแล้ว รีบเดิบทางกลับบ้าน มาลงพื้นที่ทันที โดยมีแฟนคลับส่วนหนึ่งบริจาคเงินสมทบทุน และฝากเครื่องอุปโภคบริโภคกับตนมาช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

“พอมาลงพื้นที่จริง ยิ่งเกิดความสงสารชาวบ้านหลายหมู่บ้าน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ต้องอยู่ตามยถากรรม ออกไปไหนไม่ได้เพราะมีน้ำท่วมลึกเกือบท่วมหัวล้อมรอบ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ขาดแคลนอาหาร และน้ำดื่ม เพราะน้ำมาไวมากจนชาวบ้านเตรียมตัวตั้งรับไม่ทัน”

ไผ่ พงศธรไผ่ พงศธร

“เดี๋ยวก็กลับไปถ่ายละครอีก แต่ก็ตั้งใจจะกลับมาช่วยชาวบ้านอีก และขอเป็นตัวแทนชาวบ้านขอบคุณแฟนคลับ ที่ร่วมบริจาคสมทบทุนมาซื้อของใช้ที่จำเป็น ฝากของใช้จำเป็นมาด้วยครับ ขอบคุณแฟนคลับทุกๆ คนเด้อครับ แสดงให้เห็นพลังคนไทยไม่ทิ้งกัน ไผ่เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนเด้อครับ ขอให้น้ำลดเร็วๆ กลับมาใช้ชีวิตกันตามปกติ สู้ๆครับ” นักร้องชื่อดังกล่าว

ขณะที่เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) นักร้องสาวชื่อดัง ตั๊กแตน ชลดา ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องภาคอีสานที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วนเช่นกัน โดยระดมเงินบริจาคส่วนตัวและจากเพื่อนพ้อง ซื้อสิ่งของที่จำเป็น ลงพื้นที่ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มอบความบันเทิงและส่งกำลังใจให้ชาวบ้านถึงพื้นที่

ตั๊กแตน ยังฝากถึง พี่น้องชาวไทยที่มีกำลังสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยื่นมือให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากยังมีอีกหลายพื้นที่มากๆ ที่ประสบภัยอย่างหนัก ส่วนผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม ก็ขอให้มีกำลังใจ สู้ๆ น้ำใจของคนไทยไม่ทิ้งกัน

ตั๊กแตน ชลดาตั๊กแตน ชลดา