ไม่พบผลการค้นหา
บอร์ด กสทช. มีมติเห็นชอบปรับ 3 ช่องทีวีดิจิทัล 'ช่องวัน 31-ไทยรัฐทีวีช่อง 32-อมรินทร์ทีวี ช่อง 34' เป็นเงิน 2.5-5 แสนบาท

พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า ที่ประชุมบอร์ด กสทช.ได้พิจารณาข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการออกอากาศเหตุการณ์ที่ จ.นครราชสีมา ในการรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดิน 3 ช่อง ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ได้แก่ ช่องวัน 31 , ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และอมรินทร์ทีวี ช่อง 34

โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามมติที่ประชุมกรรมการกลั่นกรองด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ของกสทช. เห็นชอบให้มีคำสั่งทางปกครองปรับทั้งสามช่อง โดยปรับบริษัทวันสามสิบเอ็ด จำนวน 250,000 บาท บริษัททริปเปิลวี บรอดคาสท์ เป็นเงิน 500,000 บาท และช่องอมรินทร์ทีวี เป็นเงิน 500,000 บาท

ทั้งนี้ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 59(3) ประกอบมาตรา 57(2) แห่งพ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 เนื่องจากเป็นการออกอากาศเนื้อหาเกาะติดสถานการณ์และถ่ายทอดเหตุการณ์เข้าข่ายเป็นเนื้อหาที่มีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือมีผลกระทบต่อความเสื่อมทราบทางจิตใจอย่างร้ายแรง อันเป็นการต้องห้ามตามมาตรา 37 แห่งพ.ร.บ.ฉบับเดียวกัน  

ส่วนกรณีอมรินทร์ และไทยรัฐมีการการเสนอข่าวมีการทำแอนนิเมชันแสดงขั้นตอนการฆ่าคน ซึ่งไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์อย่างนั้นจริงหรือไม่ ไม่ได้เป็นการออกข่าวปรากฏการณ์ที่แท้จริง ซึ่งกสทช. เคยเตือนแล้วแต่เป็นความผิดซ้ำสองที่ยังดำเนินการอีก มาตรการลงโทษครั้งนี้ใช้การปรับในระดับสูงสุด ขออย่าให้เกิดความผิดพลาดมากกว่านี้เพราะมาตรการทางปกครองก็จะรุนแรงขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :