ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊กส่วนตัว ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย เล่าเหตุการณ์ระหว่างการหาเสียงในพื้นที่ลาดพร้าวพบไฟไหม้ เร่งประสานช่วยผู้ประสบเหตุ

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เย็นวันนี้ระหว่างที่ผมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่ลาดพร้าว 101 แยก 42 พร้อมกับ “พี่บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์” อดีต ส.ส.เขตบางกะปิ เพื่อประชาสัมพันธ์นโยบายพรรค ได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่ดินบริเวณท้ายซอย ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นติดกับโรงงานเหล็ก และบ้านพักอาศัยของประชาชนทั่วไป

ด้วยความตกใจ ผม กับ ‘พี่บรู๊ค’ พร้อมด้วยทีมงาน จึงทิ้งทุกภารกิจตรงหน้า แล้วรีบตรงไปยังบริเวณที่เกิดเหตุ ตลอดทาง ‘พี่บรู๊ค’ ช่วยโทรประสานกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดพร้าด รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตลอดทาง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ผม และพี่บรู๊ค (ที่ยังพอมีสติอยู่บ้าง) จึงรีบเข้าไปคว้าเอาสายยางมาช่วยฉีดน้ำ เพื่อชะลอไฟไม่ให้ลุกลามมากกว่าที่เป็นอยู่ จนกว่ารถดับเพลิง และรถฉุกเฉินจะมาถึง เพราะดูจากหน้างานแล้วไฟลุกมาเร็วมาก พร้อมกับช่วยกันตรงไหน หยิบจับอะไรแล้วจะเกิดประโยชน์สูงสุด

ขณะเดียวกัน ผมสังเกตว่าบริเวณที่เกิดเหตุได้มีรถหลายคันจอดนิ่ง และล๊อคเกียร์ไว้ ซึ่งผม และทีมงานได้ร่วมกันพยายามทั้งช่วยกันยก และเข็นรถออกจากที่เกิดเหตุ เพราะกลัวไฟจะลามมาที่รถแล้ว แต่ก็มีบางคันที่พวกผมไม่สามารถยก หรือเคลื่อนย้ายออกไปได้จริงๆ ผมจึงให้ทีมงานเปิดเครื่องรถกระจายเสียงของเรา ประกาศขอความร่วมมือ ไปพร้อมกับประชาสัมพันธ์แจ้งชาวบ้าน และรถที่ไม่เกี่ยวข้องให้หลบทางให้รถฉุกเฉินก่อน

ทั้งนี้ ต้องของชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มาถึงที่เกิดเหตุในเวลาไม่ถึง 10 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และที่ต้องขอบคุณที่สุดคือน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ของพี่น้องในชุมชนทุกคน ที่ร่วมแรวร่วมใจกันแก้ไขปัญหา จนสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายลงไปได้

ผมดีใจที่ไม่มีใครบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ 

ตอนกลับออกมาจากพื้นที่หลังจากทุกอย่างคลี่คลายแล้ว ทีมงานพากันหัวเราะสภาพผม กับพี่บรู๊ค ที่ต่างคนต่างเนื้อตัวมอมแมม ทีมงานอาวุโสแซวพวกเราว่าปีนข้ามกำแพง ข้ามต้นไม้ เข้าไปดับไฟได้ยังไง อย่างกับลูกลิงเลย ผมยิ้มไม่หุบ เพราะผมมีความสุขที่ผมได้ทำงานช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเต็มที่ครับ และเมื่อหันกลับไปมอง มันทำให้ผมเห็นว่า ในสถานการณ์ไม่ว่าจะหนัก หรือเลวร้ายแค่ไหน ความสามัคคีของทุกคนสามารถทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้จริงๆครับ 

และวันไหนที่บ้านเมืองเผชิญกับปัญหา ผมเชื่อว่า ไม่ว่าปัญหานั้นมันจะใหญ่ หรือหนักแค่ไหน เราทุกคนพร้อมยื่นมือมาช่วยกันพาประเทศไทยของเราทุกคนออกจากวิกฤตินั้นไปด้วยกันอย่างแน่นอนครับ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ตระหนักได้ว่า 

1. ทุกบ้าน ทุกชุมชนควรมีถังดับเพลิงที่พร้อมใช้เสมอ

2. ทุกบ้าน และทุกชุมชนควรมีเบอร์ติดต่อกู้ภัยต่างๆกรณีฉุกเฉิน 

3. ทุกชุมชนควรมีเครื่องเสียงตามสายในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบได้อย่างรวดเร็ว และ 

4. ไม่ควรจอดรถในพื้นที่ห้ามจอด เพราะบางซอยที่คับแคบ รถฉุกเฉิน (โดยเฉพาะรถดับเพลิง หรือรถกู้ภัยชนิดอื่นๆที่คันใหญ่) ไม่สามารถเข้าไปในซอยได้

เป็นห่วงทุกๆคนครับ.

——————

ผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ 

โดย นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส

เลขที่ 33 ม.สวนราชาทาวโฮม

ซ. กรุงเทพกรีฑา 7 หัวหมาก บางกะปิ

กทม 10240 จำนวน 1 ชุด ตามวันเวลาที่ปรากฏ ที่ส่งมาในครั้งนี้


S__25231462.jpg



S__25231456.jpg