ไม่พบผลการค้นหา
'มงคลกิตติ์' นอนยันไม่กลืนน้ำลายร่วมรัฐบาลเมินคนสนิทนายกฯต่อสายเคลียร์ใจ บอกสายไปแล้ว แต่ยังเคารพนายกฯ เตรียมแถลงจุดยืน 13 ส.ค.ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระพรรคเดียว

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ตนยืนยันจุดยืนไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐต่อไปอย่างแน่นอน แม้เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาจะมีคนสนิทของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี อย่างพล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ได้โทรศัพท์มาพูดคุย เพื่อหาทางออกให้ ซึ่งตนยังเคารพและศรัทธาในพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม แต่ทุกอย่างสายไปแล้วไม่สามารถกลับไปได้ แม้มีตำแหน่งทางการเมืองมาให้กับพรรคเล็กก็ตาม แต่ยืนยันว่าอะไรที่ดีควรสนับสนุนตนก็จะสนับสนุนรัฐบาล แต่อะไรที่ไม่ดีก็ไม่เห็นด้วย และจะเป็นวิปฝ่ายค้านอิสระ 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า การที่ออกจากพรรคร่วมรัฐบาลเรื่องของตำแหน่งข้าราชการการเมือง เป็นเพียงแค่ ร้อยละ 20 ในการตัดสินใจ แต่ยังมีเรื่องของการรับไม่ได้กับนโยบายของรัฐบาล ที่จะเพิ่มภาษีน้ำมัน ซึ่งขัดกับนโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์ รวมถึงนโยบายประชานิยมแจกเงิน ของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงประเด็นเรื่องของการถวายสัตย์ปฏิญาณของนายกรัฐมนตรี ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองให้กับอดีตภรรยาของตนนั้น ซึ่งอดีตภรรยาตนอยู่ในบัญชีผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค อันดับที่ 3 โดยมีการเสนอมาจริง แต่อดีตภรรยาตนปฏิเสธไม่รับ

เมื่อถามว่า เคยให้สัมภาษณ์ ปมถวายสัตย์ฯ ที่มีคำว่า “หน้าด้าน” แต่กลับบอกว่ายังเคารพอยู่ หมายความว่าอย่างไร นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า คำว่า หน้าด้าน หมายความว่าถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรีก็จะลาออก และขอพระราชทานอภัยโทษ และนายกรัฐมนตรีควรทำอย่างนั้น ซึ่งตนก็ไม่ได้พาดพิงพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่าในวันที่ 13 ส.ค. กรรมการบริหารพรรคจะแถลงข่าวประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระอย่างเป็นทางการ ที่ โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะฯ

อย่างไรก็ตาม วันที่ 13 ส.ค.เวลา 14.30 น. ทาง 9 พรรคเล็ก ประกอบด้วย พรรคพลังชาติไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชานิยม พรรคประชาธรรมไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคพลังธรรมใหม่ จะแถลงจุดยืนทางการเมือง ที่อาคารทีพีแอนด์ที ถนนวิภาวดีรังสิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง