ไม่พบผลการค้นหา
อดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช เสียชีวิตในวัย 94 ปี เมื่อวันศุกร์ (30 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

แถลงการณ์จากทางนายจิม แมคเกรท โฆษกส่วนตัวของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ระบุว่า นายจอร์จ โรเบิร์ต วอลเกอร์ บุช เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2018 ด้วยอายุ 94 ปี ในขณะที่พิธีศพทางครอบครัวบุชจะประกาศให้ทราบต่อไป

ขณะที่แถลงการณ์ของนายจอร์จ ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 43 ของสหรัฐฯ และผู้เป็นลูกชายระบุว่า บิดาถึงแก่กรรมอย่างสงบแล้ว หลังจากที่มีชีวิตอันน่าจดจำตลอด 94 ปีที่ผ่านมา "พ่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุตรและธิดาทุกคน ครอบครัวบุชต่างรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้ง สำหรับประชาชนที่รักและภาคภูมิใจในประธานาธิบดีคนที่ 41 ของประเทศ ทุกๆ คนที่ต่างเฝ้าห่วงใยและเป็นกำลังใจให้พ่อมาเสมอ"

ทั้งนี้ในเดือนเมษายน นายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในรัฐเท็กซัสหลังจากการเสียชีวิตของภรรยานางบาบาร่า บุชหนึ่งสัปดาห์

นายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช เป็นประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐฯ หลังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบปี 1988 และก่อนหน้านี้นายบุชเป็นอดีตนักบินรบของกองทัพเรือสหรัฐฯในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกทั้งยังดำรงแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำองค์การสหประชาชาติ และยังเคยเป็นอดีตหัวหน้าหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯหรือซีไอเอด้วย