ไม่พบผลการค้นหา
บิดาของ 'ปารีณา' ขอความเป็นธรรมสื่อถึงรัฐสภา แจง ‘ปารีณา’ ถูกดิสเครดิตทางการเมืองปมถูกร้องเรียนบุกรุกที่ดินป่าสงวน ชี้เหตุถูกดิสเครดิตมาจากสองอดีตนายกฯ ยืนยันบุตรสาวได้ที่ดินมาโดยสุจริต ย้ำได้ถือครองที่ดินทำประโยชน์มานานแล้ว

ที่รัฐสภา นายทวี ไกรคุปต์ อดีต รมช.คมนาคม และบิดาของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่รัฐสภาเพื่อขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว จากกรณีที่น.ส.ปารีณา ถูกร้องเรียนบุกรุกที่ดินป่าสงวน โดยระบุว่า น.ส.ปารีณาไม่ได้บุกรุกป่าสงวนตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่ น.ส.ปารีณาได้ถือครองที่ดินแปลงดังกล่าวและทำประโยชน์เป็นเวลานานมาก

“สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้เพราะเอ๋เล่นแรง พูดถึงสองอดีตนายกรัฐมนตรีที่หนีคดี ติดคุก เสวยสุขต่างประเทศ ลูกน้องติดคุกหัวโต เอ๋เขากล้าพูด จึงสะท้อนว่าที่โดนร้องเรียนเป็นเกมการเมือง ทำให้เอ๋เสียหาย เป็นการดิสเครดิตกัน จึงขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวด้วย และ คนที่ร้องก็รู้กันอยู่ว่าเป็นแกนนำของพรรคการเมืองใด เขาไม่ได้บุกรุก เขาเป็นเกษตรกร และไม่ใช่เกษตรกรเถื่อน” นายทวี กล่าว

นายทวี ระบุว่า น.ส.ปารีณา ซื้อที่ดินตามประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497 แต่มีการอ้างพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งเขาไม่ได้นำกฎหมายที่ดินดังกล่าวมาประกอบ จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้นในขณะนี้ และที่บอกว่าน.ส.ปารีณา ไม่ใช่เกษตรกร และไม่มีคุณสมบัติเป็นเกษตรกรถือว่าทำให้เสียหาย เพราะความจริงเขามีฟาร์มไก่ ฟาร์มวัว ทำมานานแล้ว ถือว่าเป็นปศุสัตว์ ก็คือเกษตรกร ไม่ใช่เกษตรกรเถื่อน ดังนั้นจึงไม่เป็นธรรมที่กล่าวหากันแบบนี้

นายทวี ยืนยันว่าที่ดินครอบครองมานาน ได้มาโดยสุจริต ไม่ได้บุกรุก แต่ตอนออกประกาศเป็นที่ดินส.ป.ก.เมื่อปี 2537 พื้นที่ตรงนี้ไม่ใช่เขต ส.ป.ก.เพราะเขาเห็นว่ามีการครอบครองและทำประโยชน์อยู่แล้ว จึงไม่ประกาศให้เป็นส.ป.ก. ต่อมาปี 2554 ซึ่งกรมป่าไม้ยกที่ดินบริเวณดังกล่าวให้เป็น ส.ป.ก. และทาง ส.ป.ก.ก็ประกาศเป็นเขตปฏิรูปในปีเดียวกัน แต่เราได้ทักท้วงไปแล้ว เพราะในพื้นที่ดังกล่าวได้ทำประโยชน์ทางปศุสัตว์ก่อนปี 2554 อยู่แล้ว จึงถือว่าเราครอบครองตามสิทธิ์ เราไม่ได้หัวหมอ เพราะทำปศุสัตว์ตั้งนานแล้วไม่ใช่สร้างรีสอร์ทเหมือนวังน้ำเขียวที่เป็นการขัดวัตถุประสงค์ในการถือครองที่ดิน หากเห็นว่าน.ส.ปารีณาทำผิด ทำไมไม่แจ้งจับตั้งแต่ตอนนั้น แต่กลับเพิ่งมาเป็นประเด็นตอนนี้ ถือเป็นเกมการเมืองเล่นงานน.ส.ปารีณา

"นี่คือฤทธิ์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งที่ร้องเรียนเรื่องนี้รู้กันอยู่ว่าเป็นแกนนำพรรคการเมืองใด ไม่ใช่ชาวบ้านเป็นผู้ร้อง เพราะเขารู้มานานแล้วว่า น.ส.ปารีณาเป็นเกษตรกร" นายทวี ระบุ

ในช่วงท้ายของนายทวี ได้พูดเสียงสั่น น้ำตาคลอ โดยระบุว่า “ลูกสาวโดนดิสเครดิตการเมือง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง