ไม่พบผลการค้นหา
วัฒนา เมืองสุข โพสต์เฟซบุ๊กแจงกรณี 'นิธิ เอียวศรีวงศ์' ตั้งคำถามถึงจุดยืนของพรรคเพื่อไทย-คุณหญิงหน่อย ที่มีต่อมรดก คสช. พร้อมย้ำ ไม่ร่วมสังฆกรรมกับเผด็จการในทุกรูปแบบ

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อว่า Wattana Muangsook เพื่อชี้แจงกรณีที่ นิธิ เอิียวศรีวงศ์ นักวิชาการและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงพรรคเพื่อไทย และมีการตั้งคำถามถึงจุดยืนของพรรคและคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่มีต่อมรดกทางกฎหมาย อันเป็นผลพวงมาจากการใช้อำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้ (2 พ.ย.2561)

ข้อความของนายวัฒนายืนยันว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคแรกที่มีมติไม่เห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับ คสช. ทั้งยังมีการตั้งคณะทำงานขึ้นศึกษาหาทางแก้ไขมรดกทาง ก.ม. ของ คสช. โดยพร้อมจะดำเนินการทันทีที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน 'ตามวิถีทางของรัฐสภา'

"ผมได้อ่านบทสัมภาษณ์ของอาจารย์นิธิ เอียวศรีวงศ์ สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ตั้งคำถามถึงพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับมรดกทางกฎหมายของ คสช. และท่าทีของผู้นำคือคุณหญิงสุดารัตน์ ผมขอตอบย้ำอีกครั้งเพื่อยืนยันจุดยืนทางการเมืองของพวกเรา"

"อาจารย์อาจจะหลงลืมไปว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคแรกที่มีมติไม่เห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญ ผมถูก คสช. นำตัวไปควบคุมด้วยข้ออ้างปรับทัศนคติหลายครั้งและถูกดำเนินคดีอาญาเพราะการแสดงจุดยืนดังกล่าว พรรคเพื่อไทยจึงได้รับผลกระทบจากรัฐธรรมนูญและคำสั่งหัวหน้า คสช. มากที่สุด แกนนำของพรรคหลายคนถูกดำเนินคดีจากการแถลงผลงานของ คสช. พรรคเพื่อไทยจึงไม่มีทางที่จะเอาด้วยกับเผด็จการโดยเด็ดขาด"

"พรรคได้ตั้งคณะทำงานขึ้นศึกษาเพื่อหาทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ กฎหมายและคำสั่งต่างๆ ของ คสช. ที่นอกจากจะเป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของประชาชนรวมทั้งละเมิดต่อหลักนิติธรรมแล้วยังเป็นอุปสรรคต่อการแก้ไขเศรษฐกิจ โดยจะเร่งดำเนินการทันทีที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนตามวิถีทางของรัฐสภา เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ตามครรลองของประชาธิปไตย"

"ส่วนข้อสงสัยเกี่ยวกับคุณหญิงสุดารัตน์ทำนองว่าอาจจะประนีประนอมกับเผด็จการ นั้น ขอเรียนว่าสิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์ได้รับการยอมรับมิได้มีเพียงประสบการณ์ทางการเมืองเท่านั้น หากแต่ยังรวมถึงจุดยืนที่เป็นประชาธิปไตยอย่างชัดเจนอีกด้วย ประเด็นสำคัญคือมติของพรรคที่จะไม่ร่วมสังฆกรรมกับเผด็จการในทุกรูปแบบ ดังนั้น การประนีประนอมกับเผด็จการจึงไม่อาจเกิดขึ้นได้"

"วันนี้พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศ รวมถึงการจัดการกับ “ขยะ” ที่เผด็จการได้สะสมไว้ พรรคไม่เคยให้คำสัญญาที่เลื่อนลอย ทุกนโยบายได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จ หากผมเป็นอาจารย์จะเลือกพรรคเพื่อไทยเพราะมีความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศและพลิกฟื้นเศรษฐกิจโดยมีประชาธิปไตยเป็นเครื่องมือที่จะเปิดทางให้เราคว้าโอกาสจากโลกมาใส่มือประชาชน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: