ไม่พบผลการค้นหา
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ จี้ ป.ป.ช. เร่งสรุปปมแหวนเพชรและนาฬิกาหรู 'ประวิตร' หวังเห็นผลสอบชัดเจน สมเหตุสมผล ยึดผลประโยชน์ประเทศ พร้อมชวนประชาชนติดตามการทำงาน ป.ป.ช. รวมถึงกรณีพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผบ.ตร. ยืมเงินเสี่ยวิคตอเรีย ซีเครท 300 ล้าน

เพจองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์จดหมายตอบกลับจาก นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หลังจากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ได้ทำจดหมายเปิดผนึก สอบถามถึงความคืบหน้าคดีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับคดีพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืมเงินนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ เสี่ยกำพล เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเคร็ท 300 ล้านบาท 

โดยมีข้อความระบุว่า "สามเดือนผ่านไป หลังจากที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ มีจดหมายเปิดผนึก สอบถาม ป.ป.ช. ถึงความคืบหน้าคดีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู กับคดีพลตำรวจเอกยืมเงินเพื่อน จำนวน 300 ล้านบาท วันนี้ ป.ป.ช. ตอบจดหมายกลับมาเพียงว่า 'กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง' คำถาม คือ เหตุใดสองคดีนี้จึงใช้เวลานาน ทั้งๆ ที่คดีทำนองนี้ ก็เคยเกิดขึ้นแล้ว หากเป็นเช่นนี้แล้ว คดีอื่นๆ ที่เกิดขึ้น และมีความสลับซับซ้อนมากกว่านี้ ป.ป.ช.จะมีความสามารถในการจัดการได้แค่ไหน? ประชาชนกำลังหวั่นใจ 'ผิด' ก็บอกไปว่า 'ผิด'  'ถูก' ก็บอกมาว่า 'ถูก' ... มีข้อมูลอย่างไร ก็เปิดเผยมา"

สำหรับจดหมายตอบกลับของ ป.ป.ช.ระบุว่า "กรณีดังกล่าวอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช.ได้แถลงข่าวเพื่อรายงานให้สาธารณชนทราบเป็นระยะแล้ว ทั้งกระบวนการขั้นตอน ข้อกฎหมาย รวมถึงข้อเท้จจริงอื่น ที่พึงเปิดเผยได้ตามกฎหมาย และ เท่าที่ไม่ทำให้การบังคับใช้กฎหมายเสื่อมประสิทธิภาพ ทั้งนี้ หากดำเนินการแล้วเสร็จ และคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีความเห็นหรือคำวินิจฉัยแล้ว จะแถลงข่าวเพื่อให้สาธารณชนทราบโดยเร็ว"

ตอนท้ายของโพสต์ เพจองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ยังระบุด้วยว่า ตามที่เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ข่าวล่าสุดกับสื่อเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า ภายในสัปดาห์นี้ คณะทำงานจะเสนอรายงานสรุปผลการรวบรวมข้อเท็จจริงในกรณีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณา ทางองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) คาดหวังว่าจะได้ผลการสอบสวนที่ชัดเจน สมเหตุสมผล ยึดผลประโยชน์ของประเทศ และขอเชิญชวนให้ประชาชนจับตาการแถลงข่าวของ ป.ป.ช. เรื่องดังกล่าวด้วย


“เราคาดหวังว่าจะได้ผลการสอบสวนที่ชัดเจน และสมเหตุสมผลยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประเทศ และขอเชิญชวนให้ประชาชนจับตาการแถลงข่าวของ ป.ป.ช. สัปดาห์นี้ สังคมกำลังรอรับฟังครับ”


นายมานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางองค์กรฯ ได้รับจดหมายตอบกลับจากเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หลังจากนายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ทำจดหมายเปิดผนึกเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา สอบถามถึงความคืบหน้ากรณีปมแหวนเพชรและนาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ กรณีพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยืมเงินนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท 300 ล้านบาท ซึ่งผ่านไปกว่า 3 เดือนแล้ว 


S__85377036.jpg


โดยในจดหมายตอบกลับของ ป.ป.ช.ชี้แจงว่า กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทางองค์กรฯ จึงตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดสองกรณีนี้จึงใช้เวลานาน ทั้งๆ ที่กรณีลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว และทั้ง 2 กรณีนี้เป็นประเด็นที่สังคมคลางแคลงใจในการทำงานของ ป.ป.ช. และยังวิตกว่าหากเป็นประเด็นที่มีความสลับซับซ้อนกว่านี้ ป.ป.ช.อาจจะไม่สามารถจัดการได้ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ประชาชนร่วมติดตามการทำงาน ป.ป.ช.ใน 2 กรณีดังกล่าว รวมทั้งจับตาการแถลงข่าวของ ป.ป.ช.กรณีปมแหวนเพชรและนาฬิกาหรู สัปดาห์นี้ โดยทางองค์กรฯอยากเห็นผลการสอบสวนที่ชัดเจน และสมเหตุสมผลยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประเทศ


อ่านเพิ่มเติม