ไม่พบผลการค้นหา
รายงานผู้ติดเชื้อรายวันของจีนพบว่า ในเมืองอื่นของมณฑลหูเป่ยไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นวันแรก ขณะที่บางเมืองในหูเป่ยเริ่มคลายมาตรการปิดเมือง

รายงานผู้ติดเชื้อประจำวันของจีนเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ระบุว่า ในเมืองอื่นๆ ของมณฑลหูเป่ยไม่พบรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ยกเว้นในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 8 สัปดาห์ที่ที่ไม่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ในรายงานของคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติของจีนระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีนเพิ่มขึ้น 143 ราย ซึ่งมืองอู่ฮั่นมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 126 ราย และมีผู้เสียชีวิตในมณฑลหูเป่ย 29 ราย ส่งผลให้ในประเทศจีนมีผู้ติดเชื้อแล้ว 80,552 รายและมีผู้เสียชีวิต 3,042 ราย

จาง ป๋อหลี่ นักวิจัยอาวุโสของจีน หนึ่งในทีมทำงานเพื่อควบคุมโรคระบาดกล่าวกับสื่อจีนว่า ตามข้อมูลสถิติ ทางทีมคาดว่าเมืองอื่นๆ ในมณฑลหูเป่ยจะปลอดจากคนป่วยโควิด-19ในช่วงกลางเดือนมี.ค.นี้ และคาดว่าในอู่ฮั่นจะไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มในช่วงปลายเดือนมี.ค.เช่นกัน

ทางด้านเมืองชือปี ในมณฑลหูเป่ยเป็นเมืองแรกที่มีการยกเลิกด่านตรวจเข้าออกจากเมืองตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้าของวันที่ 6 ก.พ. นอกจากนี้ยกเลิกจุดตรวจเช็กภายในเมืองด้วยเช่นกัน หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาเป็นระยะเวลา 19 วันแล้ว

เมื่อซือปีมีพรมแดนติดกับทางตอนเหนือของเมืองอู่ฮั่น และถูกปิดเมืองมาตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมามีรายงานยอดผู้ติดเชื้อจากเมืองซือปี 200 รายและมีผู้เสียชีวิต 5 รายจากโควิด-19

เมื่อปลายเดือนก.พ. องค์การอนามัยโลกส่งทีมเข้าไปในประเทศจีน และพบว่าจีนได้ผ่านช่วงเวลาของการระบาดภายในและเป็นช่วงที่ระบาดมากที่สุดมาแล้ว นอกจากนี้รายงานของ WHO ยังระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อในจีนกำลังจะลดลงเรื่อยๆ

ที่มา CNA / SCMP