ไม่พบผลการค้นหา
'อนาคตใหม่' จี้รัฐเร่งสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนถึงพิษ 'PM2.5' ระดม ส.ส. กทม. ทำกิจกรรมแจกหน้ากากกันฝุ่น เผยประชาชนขาดทุนทรัพย์ "ธนาธร -ปิยบุตร" ไม่หวั่นคดีอิลลูมินาติ หากต้องถูกยุบพรรค ยืนยันยังทำงานการเมืองต่อไป

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ,น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมด้วย ส.ส. ในเขต กทม. ของพรรค ประกอบด้วย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ,นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตกร, นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ, น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรณรงค์และแจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM2.5 ให้กับประชาชน ทั้งในพื้นที่ตลาดบุญเรือง เขตประเวศ, ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา และบริเวณวงเวียนใหญ่ เขตธนบุรีในช่วงเช้า

ส่วนช่วงบ่ายลงพื้นที่ตลาดมาวิน เขตบางขุนเทียน, หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแคเหนือ และช่วงค่ำลงพื้นที่บริเวณ BTS สยามสแควร์และสิ้นสุดกิจกรรมที่ BTS เอกมัย ในเวลาประมาณ 20.00 น.


อนาคตใหม่


นายธนาธร กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาขณะนี้ หากทำในเชิงรูปธรรมคงยาก แต่รัฐบาลควรเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้านการบรรเทาผลกระทบสุขภาพประชาชน ด้วยการให้ข้อมูลเพื่อตระหนักถึงปัญหา รวมถึงการแจกหน้ากากป้องกันฝุ่นให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย และเข้าไม่ถึงหน้ากากอนามัยชนิดที่กันฝุ่น PM2.5 ได้

ทั้งนี้ หากค่าของฝุ่นละอองมีมากจนส่งผลต่อสุขภาพ ก็ควรมีการปิดเรียนชั่วคราว ซึ่งเป็นมาตรการของทุกประเทศที่ประสบปัญหานำมาใช้ และต้องคิดล่วงหน้าว่าหากปีหน้าต้องเผชิญปัญหาอีกจะทำอย่างไร

อนาคตใหม่

นายธนาธร ยังกล่าวถึง คดีอิลลูมินาติที่จะฟังคำตัดสินในวันที่ 21 ม.ค. นี้ว่า มั่นใจในความบริสุทธิ์​ และเชื่อว่ากระบวนการทำคดีที่ผ่านมามีมูลเหตุทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และผลออกมาเป็นอย่างไร ก็จะยังเดินหน้าทำงานทางการเมืองกับประชาชนต่อไป และยังไม่ขอตอบเรื่องพรรคสำรอง โดยระบุว่า ให้รอดูไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว และหากถึงจะยุบพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่มีความหมายเพราะตนกับนายปิยบุตร จะไปเดินสายรณรงค์เรื่องต่าง ๆ ทั่วประเทศแทน

อนาคตใหม่

เมื่อถามถึงกรณีที่น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เปิดคลิปโต้ยืนยันว่าที่ประชุมให้ขับ 4 ส.ส. ออกจากพรรค มีองค์ประชุมครบถ้วนถูกต้องตามกฎหมาย นั้น

นายปิยบุตร กล่าวยืนยันว่า การดำเนินการประชุมวิสามัญ และการใช้เสียง ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค ทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และเข้าใจว่ามีผลตั้งแต่วันที่ลงมติ แต่ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เรียกขอเอกสารการประชุม และมีหนังสือแจ้งเตือนมาอีกครั้งวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา จึงต้องตรวจสอบเอกสารรายงานการประชุมและลายเซ็นผู้ที่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ได้สรุปเสร็จและส่งให้ กกต. แล้ว 

ส่วนกรอบเวลา 30 วัน ที่จะนับตั้งแต่ที่ประชุมมีมติ หรือวันที่ กกต. ได้รับเอกสาร นายปิยบุตร ระบุว่าไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะเรื่องดังกล่าวควรเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะออกมาให้ความชัดเจน 

อนาคตใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :