ไม่พบผลการค้นหา
มิเกล อาร์เตตา หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลอาร์เซนอลได้รับการวินิจฉัยแล้วว่าติดโควิด-19 ด้านสมาพันธ์กีฬาต่างๆ ประกาศระงับการแข่งขันชั่วคราวป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา

สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลยืนยันว่า มิเกล อาร์เตตา หัวหน้าโค้ชของทีมติดเชื้อไวรัสโคโรนาชนิดใหม่ พร้อมระบุว่า เขายอมรับว่ารู้สึก “ผิดหวัง” เมื่อรู้ว่าตัวเองติดเชื้อ เพราะอยากกลับไปทำงานให้เร็วที่สุด แต่ก็ยังมีกำลังใจดี

ผลการตรวจเลือดของอาร์เตตาออกมาเพียงไม่นานหลังจากที่พรีเมียร์ลีกยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ต่อ แม้ลีกหลักๆ ในยุโรปหลายลีกจะระงับการแข่งขันไปแล้ว อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมฉุกเฉินในวันที่ 14 มี.ค. เพื่อหารือว่าจะระงับการแข่งขันในฤดูกาลนี้หรือไม่

สโมสรอาร์เซนอลได้ปิดศูนย์ฝึกซ้อมลอนดอนโคลนีย์ชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ และเจ้าหน้าที่อาร์เซนอลที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอาร์เตตาจะกักตัวเองตามแนวปฏิบัติด้านสาธารณสุขที่รัฐบาลอังกฤษประกาศไว้ ส่วนคนที่ไม่ได้ปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอาร์เตตาจะกลับไปทำงานในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และส่วนอื่นๆ ของคลับก็ยังเปิดตามปกติ นักกีฬาติดโควิด-19 อีกหลายคน ดาเนียเล รูกานี กองหลังของยูเวนตุสก็ติดโควิด-19 โดยทีมยูเวนตุสระบุว่า ได้ทำตามมาตรการกักตัวทั้งหมดที่กฎหมายกำหนดแล้ว รวมถึงสำรวจว่าใครมีปฏิสัมพันธ์กับรูกานีบ้าง โดยก่อนหน้านี้ ยูเวนตุสได้ยกเลิกการฝึกซ็อมรวมเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากพบว่าอาจมีนักเตะที่ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา เนื่องจากผู้จัดการทีมและนักเตะอีก 3 คน จากทีมยูเอสเปียเนเซติดโควิด-19

สำนักข่าวยูเอสเอทูเดย์รายงานว่า โดโนแวน มิตเชล นักบาสเก็ตบอลอาชีพจากทีมยูทาห์แจ๊สก็ได้รับการวินิจฉัยว่าติดโควิด-19 ไม่นานหลังจากที่รูดี โกเบิร์ต เพื่อนร่วมทีมมีผลเลือดบวก โดยผลเลือดออกมาก่อนที่ทีมบูทาห์แจ๊สจะลงสนามกับทีมโอกลาโฮมาซิตี้ ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนจะเริ่มเกมเพียงไม่นาน ระงับการแข่งขันกีฬา สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือฟีฟ่าเพิ่งประกาศว่าจะเลื่อนการแข่งขันเวิลด์คัพ 2022 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ หลังจากหารือกับสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนมีบอลว่าควรหลีกเลี่ยงการระบาดของโควิด-19 เพื่อรักษาสุขภาพและความปลอดภัยของทุกคนที่เกี่ยวข้อง จากเดิมที่มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 23 - 31 มี.ค.นี้ แต่จะหารือและประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับแมตช์ที่ถูกเลื่อนไปอีกครั้งหนึ่ง หลังจากประเมินสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

ด้านรัฐบาลอิตาลีได้ประกาศมาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ พร้อมสั่งระงับการแข่งขันกีฬาต่างๆ รวมถึงแมตช์ซีรีส์เอ ไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย. ขณะที่ทีมอินเตอร์มิลานได้ออกแถลงการณ์ว่าจะระงับการแข่งขันทั้งหมดจนกว่าจะมีการประกาศใดๆ อีกครั้ง จากเดิมที่มีกำหนดการแข่งขันยูโรปาลีกกับทีมเกตาเฟในวันที่ 12 มี.ค. สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ หรือ NBA ประกาศว่าจะระงับการแข่งขันในฤดูกาลนี้จนกว่าจะมีประกาศอย่างชัดเจนอีกครั้ว และ NBA จะใช้เวลาช่วงที่หยุดไปพิจารณาว่าจะทำอย่างไรต่อไปท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ที่มา : The Independent, USA Today, Fox Sports, CBS Sports