ไม่พบผลการค้นหา
"ประยุทธ์" ย้ำความพร้อมเปิดประเทศ 1พ.ย. ยันคิดละเอียดดีแล้ว เชื่อมั่นมาตรการคัดกรอง วอนอย่าติติงทุกเรื่อง ซัดสื่อคิดไปเอง โยงลงพื้นที่ป้อม แจงไปพร้อมกันไม่ได้ เพราะเดินตามไม่ทัน

ที่จังหวัดสิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดประเทศ ตามที่ประกาศไว้ 1 พ.ย. โดยย้ำว่า มีหลาย 10 ประเทศที่มีชื่อในขณะนี้ และจะต้องมีการประกาศออกไป แต่เมื่อประกาศไปแล้วเขาจะมาหรือเปล่า เพราะต้องมีมาตรการของเรา ว่าเขาจะรับได้หรือไม่ และสถานการณ์ประเทศนั้นๆ เป็นอย่างไร ไม่ใช่ว่าเปิดประเทศโครมคราม ซึ่งตนคิดละเอียดมาแล้ว และไม่อยากให้ติติงทุกเรื่องไป 

ขณะเดียวกันย้ำว่า มีมาตรการคัดกรองตั้งแต่ต้นทาง และไปในพื้นที่ที่ปลอดภัยก่อน ซึ่งไม่ค่อยห่วงในตรงนี้ แต่ห่วงเรื่องที่จะแพร่กระจาย ห่วงคนของเราเรื่องการแพร่กระจายในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ถือเป็นสัญญาที่ดี ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง หากวันไหน ตัวเลขสูง ตนก็ได้เตือนและสั่งการไป โดยเฉพาะการบริหารจัดการวัคซีนให้ดี แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ วิถีชีวิตของประชาชน สำคัญที่สุดโดยเฉพาะการใส่หน้ากาก 

เมื่อถามว่า วันนี้เจอทั้งสถานการณ์โควิดและน้ำท่วม และปัญหาอื่นๆ นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจ ที่จะนำพาและแก้ปัญหาประเทศหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วย น้ำเสียงขึงขัง ว่า ยิ่งมีปัญหา ผมยิ่งมีกำลังใจ จากประชาชนจากข้าราชการ ที่ร่วมมือกับตน  ส่วนที่วันนี้แยกลงพื้นที่ วันเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า แล้วทำไม มันเป็นยังไง จังหวัดเดียวหรือเปล่า คุณไปพูดกันเอง จะไปพร้อมกันก็ได้ แต่ท่านเดินพร้อมผมไม่ได้ เข้าใจหรือเปล่า เธอเดินตามฉันทันไหม 

เมื่อถามว่า เป็นเวลาที่ประชาชนต้องตั้งมั่น ตั้งสติไปพร้อมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แน่นนอน ต้องร่วมมือกันให้มาก อยากได้อะไรต้องร่วมมือ นายกฯ พร้อมให้ทุกอย่าง ถ้าร่วมมือกันไปได้ทุกเรื่อง